Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố nguyên nhân 2 vụ tàu trật bánh tại ga Yên Viên

Lương Ninh Giang| 14/08/2017 21:12

(HNMO) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa công bố nguyên nhân 2 vụ tàu hỏa trật bánh tại ga Yên Viên (Hà Nội) trong các ngày 6 và 7-8 vừa qua.

Theo đó, vụ trật bánh ngày 6-8 do khu vực ghi N110 tại ga Yên Viên vừa duy tu, sửa chữa vừa khai thác các tuyến tàu. Trong quá trình duy tu, đơn vị thi công chưa bảo đảm một số thông số kỹ thuật theo quy định và đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố. Ngoài ra, Ban lái tàu đã điều khiển vượt tốc độ quy định khi một số toa xe cuối của đoàn tàu chưa qua hết khu vực hạn chế tốc độ (tốc độ cho phép tại khu vực ghi N110 là 15km/giờ, tốc độ tàu thực tế lúc xảy ra tai nạn là 17,78km/giờ). Đây là nguyên nhân cộng hưởng, trách nhiệm thuộc về Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải và Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Yên Viên.

Vụ trật bánh tàu ngày 7-8, ngay sau khi xảy ra sự cố lần 1, đơn vị thi công đã tập trung xử lý để thông đường và hoàn trả tốc độ khu ga là 15km/giờ, đồng thời khu ga đã đón được 5 đoàn tàu an toàn. Tuy nhiên, đơn vị thi công đã thiếu cẩn trọng, không kiểm tra lại các thông số kỹ thuật đường sau khi các đoàn tàu thông qua đã ảnh hưởng đến kết cấu nền đường. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự cố trật bánh lần 2, trách nhiệm thuộc về Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải. Lãnh đạo VNR yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan kiểm điểm, báo cáo Tổng công ty trước ngày 20-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố nguyên nhân 2 vụ tàu trật bánh tại ga Yên Viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.