Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu bệnh viện rút kinh nghiệm việc bác sĩ ngồi co chân lên ghế

Gia Phong| 12/09/2017 11:48

(HNMO) - Bác sĩ Nguyễn Thị Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với quy định của Bộ Y tế cũng như của bệnh viện, gây phản cảm cho người bệnh...


Ảnh cắt từ clip.


PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho rằng, tư thế khám bệnh trên chưa đúng quy định của một bác sĩ, đồng thời đề nghị bệnh viện nghiêm túc rút kinh nghiệm và có tinh thần cầu thị, tiếp thu phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.


Liên quan đến vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương cho biết, sáng 11-9, bệnh viện đã thành lập Tổ công tác để làm rõ sự việc, nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kịp thời (nếu có sai phạm).

Sau khi xem lại clip, Tổ công tác xác định, sự việc xảy ra vào ngày 21-7-2017 và người được phản ánh trong clip là bác sĩ Nguyễn Thị Minh, hiện đang công tác tại Khoa Mắt trẻ em. Sau đó, Tổ công tác đã yêu cầu bác sĩ Minh viết bản tường trình. Qua xem xét bản tường trình của bác sĩ Minh cũng như Biên bản làm việc của Tổ công tác, lãnh đạo Bệnh viện Mắt trung ương nhận thấy, bác sĩ Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà bệnh nhân chưa đúng quy định của Bộ Y tế cũng như của bệnh viện, gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. Trước ý kiến phản ánh về tinh thần, thái độ chưa đúng mực của bác sĩ Minh trong khi khám bệnh, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ tạm dừng làm chuyên môn, tiếp tục làm rõ sự việc.

Giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương Nguyễn Xuân Hiệp cũng xin tiếp thu ý kiến phản ánh, nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà người bệnh, đồng thời cam kết cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu bệnh viện rút kinh nghiệm việc bác sĩ ngồi co chân lên ghế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.