Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng hành nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Linh Chi| 01/11/2017 07:03

(HNM) - Thu hút đông đảo công nhân từ nhiều doanh nghiệp tham dự, Hội thi thợ giỏi TP Hà Nội năm 2017 đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”. Qua đó khẳng định, Công đoàn các cấp luôn đồng hành với người lao động và doanh nghiệp, cùng hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hiệu quả sản xuất, kinh doanh.


Lần đầu tham gia Hội thi thợ giỏi thành phố, anh Phạm Minh Hải, công nhân Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội mong muốn khẳng định năng lực của bản thân, đồng thời học hỏi đồng nghiệp để nâng cao tay nghề. Trước đó nhiều ngày, anh đã chăm chỉ luyện tập, chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung thi. Quyết tâm đã giúp anh vượt qua nhiều thí sinh, hoàn thành bài thi với chất lượng tốt, là một trong 9 thí sinh đoạt thành tích cao nhất hội thi với giải Nhất nghề tiện vạn năng.

Tại hội thi lần này, thí sinh của Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã giành tới 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, giúp đơn vị đoạt giải Nhất tập thể. Phó Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng chia sẻ, thực hiện nghiêm kế hoạch của Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội triển khai cuộc thi tới cơ sở và được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng. Sau hai vòng thi thợ giỏi cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã lựa chọn được 48 thí sinh xuất sắc nhất tham gia hội thi thành phố.

Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm cũng có nhiều cố gắng thúc đẩy phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” ở cơ sở. Năm nay, Liên đoàn Lao động quận phối hợp với Công ty TNHH Hà Yến tổ chức hội thi thợ giỏi cấp quận ngay tại khu vực sản xuất của công ty. Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hà Yến Bạch Quang Quyết cho biết, hội thi đã tạo cơ hội để công nhân thử sức với bạn nghề ở nhiều doanh nghiệp, học hỏi kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng. Sau hội thi, công nhân đoạt giải cao sẽ được tăng lương. Đây là động lực giúp người lao động tin tưởng, gắn bó với doanh nghiệp hơn.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi thợ giỏi năm 2017, triển khai tới 100% công đoàn cơ sở và cấp trên cơ sở. Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở đã chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp xây dựng và triển khai kế hoạch hội thi, đặc biệt chú trọng triển khai trong khối doanh nghiệp, những đơn vị đông lao động. Nhờ vậy, hội thi được đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động hưởng ứng.

Với 9 nghề thi, Hội thi thợ giỏi thành phố năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay về nghề thi. Chất lượng nhiều bài dự thi được đánh giá cao, kể cả ở những nghề áp dụng công nghệ mới như: Hàn CO2, may, điện công nghiệp, vẽ - thiết kế trên máy tính. Điều đó thể hiện rõ sự quan tâm đầu tư về thời gian, công sức của cả doanh nghiệp và người lao động không chỉ để giành giải cao mà còn hướng tới mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Hội thi đã thêm một lần khẳng định vai trò quan trọng của công nhân giỏi đối với các doanh nghiệp cũng như nhu cầu ngày càng lớn về công nhân có trình độ tay nghề cao hiện nay.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, để phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” đạt hiệu quả thiết thực, cần hướng vào mục tiêu tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, cải thiện đời sống người lao động. Trong xu thế của Cách mạng công nghiệp 4.0, với nhiều thách thức ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống, việc làm; hội thi là dịp động viên công nhân - lao động và doanh nghiệp vươn lên nâng cao trình độ sản xuất, kỹ năng nghề. Không chỉ dừng lại ở các hội thi, thời gian tới, Công đoàn các cấp thành phố tiếp tục phối hợp với chủ doanh nghiệp tạo môi trường thuận lợi để công nhân, lao động không ngừng rèn luyện trình độ tay nghề...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.