Theo dõi Báo Hànộimới trên

32 tác phẩm nhận giải báo chí về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Mai Hoa| 29/12/2017 11:51

(HNMO) - Trong tổng số 1.126 tác phẩm gửi dự thi Giải Báo chí toàn quốc



Sáng ngày 29-12, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ báo chí cung cấp thông tin về kết quả Giải Báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí". Theo đó, phát động từ ngày 1-1-2017, kết thúc thời gian nhận bài vào ngày 30-11-2017, đã có 1.126 tác phẩm được gửi về dự thi. Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo đã làm việc với tinh thần khẩn trương, khách quan và công tâm, chọn được 32 tác phẩm để trao giải, trong đó có 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C, 13 giải khuyến khích, cho các loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

Trao đổi với báo giới, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, đồng Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí hết sức quan trọng, báo chí đã tham gia liên tục, hưởng ứng tích cực trong nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên có một giải báo chí về chủ đề này được tổ chức có quy mô, mang tính toàn quốc, có sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Tổng Bí thư - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng. Giải đã thu hút sự tham gia rất tích cực của các cơ quan báo chí, thể hiện qua số lượng bài gửi về dự thi, khẳng định sự tham gia tích cực phục vụ công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí của báo chí.

Nhận xét về hiệu ứng của giải, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Bùi Thị Thanh, Trưởng Ban tổ chức giải khẳng định: Ngay ở lần đầu tiên tổ chức giải thưởng quy mô toàn quốc về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, có thể thấy được sự ra quân đồng bộ, quyết liệt, thể hiện rõ quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc, thực hiện quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và các tổ chức chính quyền địa phương, cũng như sự vào cuộc của các tầng lớn nhân dân, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các đoàn thể, tổ chức thành viên của Mặt trận.

Giải thưởng này đã góp phần đẩy mạnh nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng, nâng cao nhận thức về vai trò của báo chí đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; góp phần thiết thực thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, của nhân dân, báo chí và công luận trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên...

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 2-1-2018, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Tại lễ trao giải, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ phát động Giải Báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí" năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
32 tác phẩm nhận giải báo chí về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.