Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp ĐH, CĐ về làm việc tại các HTX nông nghiệp

Nguyễn Mai| 22/03/2018 15:17

(HNMO) - Chiều 22-3, Hội nghị “Triển khai thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp ĐH, CĐ về làm việc có thời hạn ở HTX nông nghiệp và bàn giải pháp giải thể các HTX nông nghiệp kém hiệu quả đã ngừng hoạt động” đã diễn ra tại Hà Nội.


Tại hội nghị, Ban tổ chức cho biết, Bộ NN&PTNT đang hoàn thiện các bước, tiến tới đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn tại các HTX nông nghiệp theo Thông tư số 340/2016/TT-BTC ngày 29-12-2016 của Bộ Tài chính.

Cụ thể, các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư, diêm nghiệp được hỗ trợ một lần để thuê tối đa 3 lao động có trình độ cao đẳng trở lên, làm việc tại HTX, thời gian hỗ trợ không quá 36 tháng.

Về điều kiện hỗ trợ, HTX phải có phương án sử dụng lao động, ký hợp đồng với người lao động theo quy định của Luật Lao động hiện hành và các văn bản hướng dẫn, đồng thời phải có văn bản đề nghị được hỗ trợ. HTX thuộc đối tượng hỗ trợ được UBND cấp tỉnh phê duyêt, thuộc kế hoạch hỗ trợ bồi dưỡng nguồn nhân lực HTX của Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

Dự kiến, mỗi tỉnh có từ 3 đến 5 HTX nông nghiệp được hỗ trợ. Riêng các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế của các HTX tham gia thí điểm theo Quyết định số 445/QĐ-TTg ngày 21-3-2016 của Thủ tướng Chính phủ để đăng ký.

Bộ NN&PTNT cũng cho biết, việc hỗ trợ thí điểm chương trình này phải xem xét trên nhu cầu thực tế của các HTX, không thực hiện tràn lan, gây lãng phí ngân sách…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp ĐH, CĐ về làm việc tại các HTX nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.