Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội yêu cầu khẩn trương thu phí tại các điểm trông giữ xe Iparking

B.H| 14/04/2018 19:59

(HNMO)- UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 1552/UBND-ĐT yêu cầu tổ chức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố đối với các điểm ứng dụng công nghệ dừng đỗ xe thông minh theo hình thức Iparking.

Ảnh minh hoạ


Hiện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và UBND các quận đã cấp phép 33 điểm trông giữ xe đã được cấp phép sử dụng theo hình thức ứng dụng công nghệ Iparking.

Trong số này có 17 điểm do Sở Giao thông vân tải cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường hè phố trong 5 năm tại hai tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.

16 điểm còn lại do UBND các quận cấp phép tại các phố: Phùng Hưng, Quán Sứ, Trần Quang Khải, Phủ Doãn, Trần Khánh Dư - UBND quận Hoàn Kiếm; Đào Tấn, La Thành, Huỳnh Thúc Kháng - UBND quận Ba Đình; Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu - UBND quận Hai Bà Trưng; hồ Ba Mẫu - UBND quận Đống Đa.

Từ 1-1-2018, với các điểm ứng dụng trông giữ xe theo hình thức Iparking vẫn còn tình trạng thu tiền mặt đối với khách hàng không sử dụng mạng Viettel và không có tài khoản ngân hàng, UBND thành phố đã có văn bản số 1238/UBND-KT ngày 23-3-2018 về việc bổ sung hình thức thanh toán tạm thời để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong khi Công ty cổ phần Đầu tư CIS chưa ký hợp đồng thanh toán trực tuyến giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua tin nhắn SMS với các nhà mạng di động ngoài Viettel.

Về việc này, UBND thành phố giao Sở Giao thông Vận tải tiếp tục chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính, UBND các quận, huyện, thị xã, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư CIS và các đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố đối với các điểm ứng dụng công nghệ dừng đỗ xe thông minh theo hình thức Iparking theo đúng quy định.

UBND TP cũng yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm về việc thực hiện các công việc của đơn vị mình phụ trách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu khẩn trương thu phí tại các điểm trông giữ xe Iparking

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.