Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiều bào từ 24 quốc gia đến với quân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Quỳnh Dương| 30/04/2018 10:49

(HNMO) - Từ ngày 19 đến 28-4, Đoàn công tác số 10 gồm 202 thành viên với gần 70 kiều bào từ 24 quốc gia, đại biểu các cơ quan liên quan đã đi thăm và động viên quân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.


Trải qua hơn 1.000 hải lý, được đặt chân lên những địa danh quen thuộc như đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca, Sinh Tồn, Cô Lin, Tốc Tan, Phan Vinh, Đá Đông, Trường Sa... các đại biểu cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào khi được chứng kiến nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ và người dân tại nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Tại điểm đến đầu tiên của hải trình, các đại biểu đã tham gia lễ chào cờ trên đảo Song Tử Tây, hòn đảo nằm ở cực bắc quần đảo Trường Sa.

Tại đảo Đá Nam, các đại biểu đã thăm hỏi, giao lưu văn nghệ và lắng nghe báo cáo về hoạt động và những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ đã đạt được trong năm qua.

Tại đảo Đá Thị, Đoàn đại biểu kiều bào tại Hàn Quốc đã lắp đặt thành công hệ thống phát điện bằng năng lượng mặt trời tặng cán bộ, chiến sĩ của đảo. Số tiền mua trang thiết bị được trích từ quỹ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam do kiều bào nhiều nước trên thế giới đóng góp.

Chiều 23-4, ngay tại tàu KN 491, Đoàn công tác đã tổ chức Lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa. Buổi lễ gây xúc động mạnh trong lòng kiều bào cũng như các đại biểu trên tàu. 

Thăm và nói chuyện với các em học sinh trên đảo Sinh Tồn.

Đoàn thăm đảo chìm Tốc Tan và đảo Phan Vinh, tên người Anh hùng liệt sĩ, thuyền trưởng tàu không số. Các đại biểu cũng đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên đảo Trường Sa.

Đêm giao lưu văn nghệ đầy xúc động giữa các đại biểu kiều bào với cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo Trường Sa.

Cuộc chia tay nào giữa cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo và Đoàn công tác cũng rất lưu luyến.

Nhà giàn DK1/18 là điểm đến cuối cùng trong hải trình của Đoàn công tác số 10.

Sau hải trình 10 ngày, Đoàn công tác số 10 trên con tàu KN 491 đã trở thành một gia đình đặc biệt, nơi đầy ắp tình yêu quê hương, biển đảo, tràn ngập tiếng cười và có cả những giọt nước mắt xúc động, cảm phục trước nghị lực và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào từ 24 quốc gia đến với quân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.