Theo dõi Báo Hànộimới trên

520 thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X

Nhật Hà| 10/05/2018 17:47

(HNMO) – Chiều 10-5, trong cuộc làm việc giữa UBND TP Hà Nội với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X - năm 2018 thông báo có 520 thí sinh từ 56 đoàn tham dự.

.


Buổi làm việc được tổ chức tại UBND TP Hà Nội, do Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chủ trì nhằm thống nhất nội dung Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X và Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc tổ chức tại Hà Nội trong năm 2018.

Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND TP Hà Nội với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.


Tại cuộc làm việc, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho hay, Kỳ thi tay nghề quốc gia được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Kỳ thi năm 2018 được tổ chức từ ngày 13 đến 20-5 tại Hà Nội và Hà Nam. Tham dự kỳ thi có 520 thí sinh của 56 đoàn đại diện cho các bộ, ngành, địa phương trên cả nước dự thi 26 nghề (24 nghề chính thức, 2 nghề trình diễn) do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tại 6 Hội đồng thi (5 Hội đồng ở Hà Nội, 1 Hội đồng tại Hà Nam). Đoàn Hà Nội có 47 thí sinh dự thi 24/26 nghề. Đến nay, công tác chuẩn bị của 6 Hội đồng thi đã cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc được tổ chức định kỳ 3 năm/lần. Hội giảng năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 15 đến 21-9, thu hút hơn 400 nhà giáo đại diện cho 63 tỉnh, thành phố tham dự.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đề xuất, ý kiến của các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, Hà Nội sẽ bảo đảm tối đa các điều kiện về an ninh an toàn, phòng cháy chữa cháy, điện, y tế cũng như tuyên truyền về các kỳ thi trong năm 2018, huy động sự tham gia của học sinh các trường phổ thông, qua đó định hướng nghề nghiệp cho các em.

Đồng chí Ngô Văn Quý cũng đề nghị Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan của Hà Nội để kỳ thi nghề quốc gia trong năm 2018 tại Hà Nội diễn ra thành công, đạt được mục tiêu đề ra. Ngoài ra, ngay từ bây giờ, các bên liên quan cũng cần sớm phối hợp, thực hiện các phần việc chuẩn bị để Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 diễn ra tốt đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
520 thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.