Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công an bắt đầu tinh gọn cơ cấu, bộ máy tổ chức

Tiến Thành| 07/08/2018 18:47

(HNMO) – Chiều 7-8, Bộ Công an đã thông tin đến các cơ quan báo chí về việc triển khai Nghị định số 01/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an; tình hình công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.


Tại cuộc họp, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã công bố Nghị định số 01/NĐ-CP được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 6-8-2018, có hiệu lực  từ ngày ký và đang được Bộ Công an triển khai.

Theo Nghị định, Bộ Công an sẽ không tổ chức cấp tổng cục và tiến hành sắp xếp lại các cục trực thuộc Bộ, bảo đảm một cơ quan, đơn vị có thể làm nhiều việc và một việc chỉ giao cho một cơ quan, đơn vị chủ trì, chịu trách nhiệm chính. Ngoài ra, Bộ Công an sẽ nâng cao chất lượng, hiệu quả của các đơn vị giáo dục, đào tạo, y tế và báo chí, tinh giản đầu mối cấp phòng trực thuộc cục, công an tỉnh, thành phố; giảm cấp đội trực thuộc công an quận, huyện, thị xã và xây dựng công an xã, thị trấn chính quy.

Sau khi thực hiện tinh gọn bộ máy, cơ cấu Bộ Công an sẽ giảm 6 tổng cục, gần 60 đơn vị cấp cục và 300 đơn vị cấp phòng. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy của 20 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ sáp nhập về trực thuộc công an cấp tỉnh, thành phố. Ngoài ra, công an các tỉnh, huyện sẽ giảm hơn 500 đơn vị cấp phòng và gần 1.000 đơn vị cấp đội.

Thiếu tướng Lương Tam Quang cũng cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng Công an nhân dân đã giữ vững an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn các mục tiêu, sự kiện quan trọng của đất nước. Trong đó, nổi bật là đã kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, phạm pháp hình sự giảm 0,17%, tỷ lệ khám phá các vụ phạm pháp hình sự đạt 79,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an bắt đầu tinh gọn cơ cấu, bộ máy tổ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.