Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm văn hóa ứng xử của phụ nữ khu vực kinh doanh, dịch vụ

Nguyệt Ánh| 23/08/2018 18:08

(HNMO) - Chiều 23-8, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức hội nghị tọa đàm “Thực hiện văn hóa ứng xử của phụ nữ khu vực kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố”.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu tại tọa đàm.


Tại hội nghị, từ góc độ của những người quản lý; đội ngũ cán bộ hội trực tiếp tuyên truyền vận động; các hội viên là doanh nhân, người trực tiếp kinh doanh dịch vụ; cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở là những người tiêu dùng… đã trao đổi, chia sẻ về thực trạng và giải pháp xây dựng văn minh ứng xử, phát huy nét đẹp thanh lịch của phụ nữ Thủ đô trong kinh doanh, dịch vụ.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, có 30 hội và chi hội phụ nữ chợ tại 10 quận, huyện, với 7.309 hội viên. Nhiều năm qua, công tác tuyên truyền về văn hóa ứng xử tới khu vực phụ nữ khối kinh doanh, dịch vụ đã được các cấp hội phụ nữ quan tâm thực hiện…

Tuy nhiên, trong thực tế, nét đẹp thanh lịch - văn minh, nhất là trong giao tiếp, ứng xử của phụ nữ tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại chưa trở thành thói quen của một số hội viên, ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh và hình ảnh đẹp về Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế.

Để tạo sự chuyển biến trong thực hiện văn hóa ứng xử của phụ nữ Thủ đô, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã phát động cuộc vận động "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” gắn với rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang"; tổ chức cho phụ nữ khối chợ thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội, xây dựng nét đẹp thanh lịch, văn minh của phụ nữ Thủ đô...

* Sáng cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn công tác tôn giáo năm 2018 cho gần 200 cán bộ của 30 quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm văn hóa ứng xử của phụ nữ khu vực kinh doanh, dịch vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.