Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm điểm trách nhiệm Cục phó Cục Đường sắt Việt Nam

Theo Đăng Sơn/Báo Tin tức| 24/08/2018 17:27

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản 9248/BGTVT yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam tiến hành lại quy trình kiểm điểm đối với Phó Cục trưởng phụ trách công tác ATGT Khương Thế Duy, liên quan đến việc để xảy ra liên tiếp tai nạn đường sắt thời gian qua.

Vụ tai nạn đường sắt tại Quảng Nam hồi tháng 5-2018.


Liên quan đến xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên đới 5 vụ tai nạn đường sắt trong tháng 5-2018, ngày 26-7, Bộ GTVT đã có văn bản 8157/BGTVT, trong đó phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam và các cá nhân không hoàn thành trách nhiệm quản lý nhà nước đối với hoạt động đường sắt và xử lý trách nhiệm lực lượng thanh tra, kiểm tra của Cục Đường sắt Việt Nam.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam xem xét kỷ luật đối với ông Khương Thế Duy, vì trách nhiệm để xảy ra các vụ tai nạn trên, ngoài nguyên nhân trực tiếp do lỗi của một số nhân viên đường sắt phục vụ chạy tàu, còn có nguyên nhân lãnh đạo Cục thực hiện chưa tốt công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc thực hiện quy trình, nghiệp vụ ngành Đường sắt đối với các đơn vị, doanh nghiệp đường sắt, trong đó có trách nhiệm của ông Khương Thế Duy với nhiệm vụ được giao là trực tiếp phụ trách công tác ATGT đường sắt.

Vì vậy, Bộ GTVT xem xét kỷ luật ông Duy vì: “Chưa tham mưu kịp thời các giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT đường sắt, đặc biệt là trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước của Cục đối với hoạt động đường sắt, trách nhiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra của Cục”.

Theo quy định tại các Nghị định của Chính phủ, việc xử lý kỷ luật công chức phải được tiến hành theo đúng trình tự quy định, trong đó có kiểm điểm. Cục Đường sắt Việt Nam tiến hành kiểm điểm và tự nhận hình thức xử lý trách nhiệm, còn việc xem xét có kỷ luật hay không và bằng hình thức nào thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT. Hiện, Cục Đường sắt Việt Nam tiến hành các bước theo đúng quy trình để trình Bộ GTVT.

Bộ GTVT cũng đã thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức xử lý trách nhiệm đối với ông Khương Thế Duy. Bộ GTVT sẽ có quyết định cụ thể sau khi đã hoàn tất các bước theo đúng quy trình.

Trước đó, ngày 12-7, Cục Đường sắt Việt Nam đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về kết quả xử lý trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam, trong đó thống nhất đề nghị hình thức xử lý kỷ luật Cục trưởng Vũ Quang Khôi do liên đới trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu; Phó Cục trưởng Khương Thế Duy do trực tiếp phụ trách công tác an toàn đường sắt; kỷ luật khiển trách 3 lãnh đạo các phòng Tham mưu và Thanh tra an toàn của Cục Đường sắt Việt Nam và phê bình nghiêm khắc 11 cá nhân khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm trách nhiệm Cục phó Cục Đường sắt Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.