Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của tòa án là 1,08%

Phong Thu| 05/09/2018 06:35

(HNM) - Ngày 4-9, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tiến hành phiên họp toàn thể lần thứ 11. Tại phiên họp, Ủy ban Tư pháp tiến hành thẩm tra các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2018; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng và báo cáo của các cơ quan tư pháp nhằm chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XII.

Toàn cảnh phiên họp


Theo Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2018, đối với tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, toàn quốc xảy ra 40.088 vụ (giảm 4,03% so với cùng kỳ năm 2017), tính chất vẫn nghiêm trọng, mức độ bạo lực gia tăng. Nhóm tội phạm liên quan tới chiếm đoạt tài sản vẫn chiếm tỷ lệ cao (hơn 50%) trong cơ cấu tội phạm. Về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2018, cơ quan chức năng đã khởi tố, điều tra 60.240 vụ án, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm 2017, giảm nhiều các tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia.

Đối với công tác của ngành Tòa án nhân dân, trong xét xử các loại vụ án, các tòa án đã hạn chế đến mức thấp nhất việc để các vụ việc quá thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật. Việc tranh tụng tại phiên tòa tiếp tục được chú trọng theo hướng thực chất, hiệu quả nên chất lượng xét xử được bảo đảm, tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của tòa án là 1,08%, đáp ứng yêu cầu Quốc hội đề ra…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của tòa án là 1,08%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.