Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tăng cường quản lý nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo

B.Hân| 11/09/2018 11:12

(HNMO) - UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 4170/UBND-KT, tăng cường công tác quản lý nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn thành phố.

(HNMO) - UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 4170/UBND-KT ngày 10-9-2018, tăng cường công tác quản lý nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa


Theo đó, UBND thành phố giao UBND các quận, hụyện, thị xã thống kê, rà soát, cập nhật thông tin và lập sổ quản lý về chó nuôi trên địa bàn, tổ chức ký cam kết thực hiện việc khai báo nuôi chó, mèo và chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt đối với bệnh dại; tiêm phòng triệt để cho đàn chó, mèo trong diện phải tiêm và cấp giấy chứng nhận tiêm phòng theo quy định; khuyến khích việc đeo thẻ nhận diện chó, mèo đã được tiêm phòng dại.

Các đơn vị cũng được giao nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn phòng, chống bệnh dại và các hoạt động kinh doanh, giết mổ chó, mèo trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức để phòng, chống bệnh dại; nguy cơ và tác hại mắc các bệnh truyền nhiễm như: Bệnh dại, bệnh xoắn khuẩn, bệnh tả... khi sử dụng thịt chó, mèo để một bộ phận người dân nhận thức được và từ bỏ thói quen sử dụng thịt chó, mèo.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, đầu tháng 8-2018, trên địa bàn thành phố đã có 1 ca tử vong do dại và 1 ca tử vong vì liên cầu lợn. Trường hợp tử vong vì dại xảy ra tại xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn. Lũy tích năm 2018 có 3 trường hợp mắc và tử vong do dại tại các huyện: Phúc Thọ, Phú Xuyên, Sóc Sơn và 2 mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với bệnh tại các quận Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường quản lý nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.