Theo dõi Báo Hànộimới trên

VOV giao thông sẽ mở đường dây nóng thông báo tình hình úng ngập

Thanh Hải| 01/10/2018 18:09

(HNMO) - Chiều 1-10, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội và kênh VOV giao thông thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác tuyên truyền.

Theo đó, VOV giao thông sẽ là cầu nối giữa thính giả, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, tạo diễn đàn tương tác thông qua làn sóng FM91Mhz, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ tốt hơn nữa. VOV giao thông sẽ mở đường dây nóng thông báo tình hình úng ngập trên địa bàn cho người dân biết để phòng tránh.

Tại lễ ký kết, ông Võ Tiến Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2018 là một dấu mốc quan trọng khi Công ty vận hành thành công Trung tâm giám sát thoát nước. Hiện nay, Trung tâm đã triển khai lắp đặt được 43 trạm đo mưa, 30 trạm đo nước tự động, 16 camera quan sát điểm úng ngập nhằm truyền tải kịp thời những thông tin về tình trạng úng ngập về Trung tâm, từ đó bố trí cán bộ xử lý kịp thời khi có sự cố úng ngập xảy ra trên địa bàn Thủ đô.

Để phục vụ người dân được tốt hơn, cũng như để hệ thống phát huy hết ưu điểm, Công ty đã đưa ứng dụng HSDC maps vào triển khai thực hiện. Ứng dụng này được cài đặt miễn phí trên điện thoại thông minh ở cả 2 hệ điều hành phổ biến là Android và iOS. HSDC maps có chức năng cung cấp thông tin về lượng mưa, khu vực mưa, cảnh báo úng ngập, giúp người dân nắm bắt thông tin ngập úng trong khi mưa bão.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VOV giao thông sẽ mở đường dây nóng thông báo tình hình úng ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.