Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 5,6 tỷ đồng đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Minh Ngọc| 14/10/2018 12:42

(HNMO) - Ngày 14-10, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu giữa nhà tài trợ với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại khu Du lịch Ao Vua (huyện Ba Vì).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Qúy tặng quà, xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.


Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Ngô Văn Qúy ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quan tâm, đồng hành với các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố trong việc quan tâm, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng, trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện nói chung.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, trong năm 2018, cùng với sự quan tâm của Nhà nước, các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm có nhiều chương trình, hành động, việc làm thiết thực giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật là chương trình khám tim học đường và tặng quà cho 4.570 em, hỗ trợ phẫu thuật tim cho 16 em với kinh phí hơn 550 triệu đồng; đỡ đầu dài hạn cho 64 em với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng; tặng hàng trăm suất học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó…

Tại chương trình giao lưu, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng 125 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, thị xã Sơn Tây và một số cơ sở bảo trợ xã hội; tặng 40 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị khác cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Tính chung, từ đầu năm 2018 đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ và đăng ký ủng hộ trị giá gần 5,6 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 5,6 tỷ đồng đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.