Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất tại hai xã Minh Phú, Minh Trí (huyện Sóc Sơn)

Hà Phong| 22/10/2018 14:09

(HNMO) - Ngày 22-10, Thanh tra TP Hà Nội chính thức công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay tại hai xã Minh Phú, Minh Trí (huyện Sóc Sơn).

Ảnh minh họa


Theo quyết định, bà Nguyễn Thị Nguyệt - Trưởng phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 3 (Thanh tra TP Hà Nội) làm Trưởng đoàn. Đại diện các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Quy hoạch - Kiến trúc là thành viên đoàn thanh tra.

Thời gian thanh tra kéo dài 45 ngày, không kể ngày nghỉ lễ, tính từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Trước đó, ngày 10-10, UBND TP Hà Nội có công văn yêu cầu thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại các xã Minh Phú và Minh Trí (huyện Sóc Sơn). UBND TP Hà Nội cho rằng, những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực quy hoạch đất rừng phòng hộ tại hai xã trên đã được Thanh tra Chính phủ và Thanh tra thành phố kết luận và kiến nghị xử lý. UBND TP Hà Nội cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý sau thanh tra.

Tuy nhiên, việc xử lý, khắc phục của UBND huyện Sóc Sơn, các sở, ngành liên quan rất chậm, chưa triệt để và tiếp tục để xảy ra các vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất tại hai xã Minh Phú, Minh Trí (huyện Sóc Sơn)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.