Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác minh người đàn ông có CMND trên xe Mercedes lao xuống sông Hồng

Chu Dũng| 05/11/2018 16:05

(HNMO) - Tìm kiếm trong chiếc Mercedes đâm đổ lan can cầu Chương Dương và lao xuống sông Hồng khiến 2 người thiệt mạng, cơ quan chức năng tìm thấy chứng minh thư của anh Trịnh Văn T (42 tuổi).

Thi thể hai nạn nhân được đưa ra khỏi chiếc xe đã vỡ nát phần đầu


Chiều 5-11, thông tin xác minh từ xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội cho thấy anh Trịnh Văn T là người địa phương, làm nghề lái xe thuê nhưng đã chuyển ra Hà Đông, Hà Nội sinh sống từ lâu.

Anh T từng lái chiếc Mersedes thuê cho chị Nguyễn Thị Thu H (29 tuổi, ở phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn nêu trên) một thời gian.

Trung tá Tô Anh Dũng, Trưởng Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, khi chiếc xe Mercedes GLC300 mang BKS 30E-868.36 được trục vớt từ dưới sông lên, lực lượng chức năng phát hiện có hai người trong xe đã tử vong.

Trong đó, chị H (ở quận Hà Đông, Hà Nội) ngồi hàng ghế phía sau, còn nạn nhân thứ 2 là người điều khiển xe hiện đã được xác định là chị Bùi Kim Ch (21 tuổi, trú tại Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội).

Khi được trục vớt lên, chiếc xe bị nát phần đầu, túi khí đã nổ. Một người tham gia cứu hộ phán đoán, rất có thể quá trình rơi xuống, do chiếc xe có phần đầu nặng nên đã rơi theo phương thẳng đứng và va vào trụ cầu hoặc cột bê tông dưới sông.

Việc túi khí nổ có thể khiến các nạn nhân không thể dịch chuyển ở trong xe khi xe lao xuống dưới sông. Chiếc xe ô tô Mercedes GLC300 mang BKS 30E-868.36 của chị H sản xuất năm 2017, được cơ quan đăng kiểm xác nhận có hạn kiểm định đến ngày 2-1-2020.

Quan sát hiện trường và thời gian xảy ra vụ tai nạn, một cán bộ CSGT có nhiều năm kinh nghiệm đưa ra nhận định, có khả năng tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe Mercedes GLC300 chạy với tốc độ 60-70km/h.

Với vận tốc này, có thể khi đang lưu thông tài xế gặp chướng ngại vật trước mặt và không xử lý kịp, dẫn đến giật mình đánh lái rồi tông thẳng vào lớp gờ thành cầu rồi hất đổ lan can, lao thẳng xuống sông. Xe Mercedes GLC300 là loại xe 5 chỗ, gầm xe rất cao nên khả năng này rất dễ xảy ra.

Vị cán bộ CSGT này cũng đặt ra giả thuyết, khi xảy ra sự cố, xe Mercedes GLC300 có thể đã tông đúng vào mối hàn của lan can cầu, xe lại có trọng lượng nặng vài tấn nên hàng rào lan can dễ dàng bị bung.

Cơ quan Công an Long Biên đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh người đàn ông có CMND trên xe Mercedes lao xuống sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.