Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai thực hiện đề án ủy quyền và thu nhập tăng thêm

Nguyễn Lê| 09/11/2018 15:44

(HNMO) - Ngày 9-11, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện đề án ủy quyền và đề án thu nhập tăng thêm của UBND thành phố.

Quang cảnh hội nghị - ẢNh: Báo SGGP


Đây là một trong những đề án được triển khai theo Nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh. Đề án sẽ có hiệu lực từ tháng 1-2019.

Theo đề án ủy quyền, UBND TP Hồ Chí Minh ủy quyền cho các cơ quan chuyên môn, UBND các quận, huyện, các ban quản lý, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố khoảng 90 đầu việc.

Nội dung ủy quyền bao gồm những nhiệm vụ, quyền hạn của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố trên nhiều lĩnh vực như đô thị, môi trường, kinh tế, ngân sách, dự án, văn hóa, xã hội, khoa học... nhằm giải quyết công việc một cách thuận tiện, nhanh chóng cho các tổ chức, cá nhân, công dân.

Đối với đề án thu nhập tăng thêm, căn cứ để chi thu nhập tăng thêm là chức năng nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị, bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, kết quả thực hiện công việc của cán bộ, công chức, viên chức... Trong tháng 11-2018, thành phố triển khai đánh giá và chi thu nhập tăng thêm cho các quý II và III-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thực hiện đề án ủy quyền và thu nhập tăng thêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.