Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng công nghệ thông minh để đánh giá chất lượng dịch vụ

Tuấn Lương| 10/11/2018 10:23

(HNMO) - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa đưa vào thử nghiệm hệ thống tiếp nhận thông tin phản hồi điện tử (eSmile).


Theo đó, thông qua 31 máy tính bảng đặt tại các khu vực như quầy thông tin, khu vực kiểm soát an ninh, đảo trả hành lý, khu vực bán hàng miễn thuế, sảnh chờ lên máy bay, nhà vệ sinh…, hành khách có thể gửi ngay thông tin đánh giá của mình về mức độ hài lòng đối với chất lượng dịch vụ tới cảng.

Đặc biệt, khi khách hàng có những đánh giá không tốt, hệ thống sẽ thông báo ngay lập tức đến người quản lý phụ trách từng bộ phận để kịp thời tiếp nhận và xử lý.

Bên cạnh đó, các dữ liệu đánh giá sẽ được tổng hợp lại để đưa ra các báo cáo hằng ngày, hằng tuần để cho lãnh đạo và cán bộ phụ trách có thể theo dõi và phục vụ hành khách tốt hơn. Tại mỗi khu vực này, hệ thống đưa ra các tiêu chí đánh giá khác nhau theo đặc thù của từng loại hình dịch vụ. 

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, thời gian thử nghiệm hệ thống sẽ kết thúc vào ngày 31-12-2018. Sau đó, dựa vào hiệu quả thực tế, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ đưa vào áp dụng chính thức từ tháng 1-2019.

Trong những ngày đầu thử nghiệm, mỗi ngày có trung bình 500 lượt đánh giá với tỷ lệ hài lòng chiếm 80%. Sự có mặt của hệ thống eSmile góp phần nâng cao hơn ý thức trách nhiệm của nhân viên tại mỗi vị trí công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ thông minh để đánh giá chất lượng dịch vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.