Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo điện tử VietnamPlus đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hà Nhật| 13/11/2018 18:13

(HNMO) – Chiều 13-11, Báo điện tử VietnamPlus của Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (13/11/2008-13/11/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, đồng thời ra mắt ứng dụng chatbot tự động tương tác với độc giả.


Các đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dự.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Báo VietnamPlus


Ra đời từ năm 2008, VietnamPlus là một trong những mũi nhọn quan trọng của Thông tấn xã Việt Nam trong chiến lược phát triển thành một tập đoàn truyền thông mạnh. Đến nay, VietnamPlus đã giành nhiều giải thưởng ở các giải báo chí lớn trong nước như giải Báo chí quốc gia, giải Báo chí Đối ngoại quốc gia, giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng), giải Báo chí Phòng chống tham nhũng… Trong đó, báo có sáu năm liên tiếp giành giải cao tại giải Báo chí quốc gia với hai giải A, sáu giải B và bốn giải C. Ngoài ra, sản phẩm RapNewsPlus của VietnamPlus đã đoạt các giải thưởng quốc tế của Hiệp hội Báo chí thế giới WAN-IFRA và Tổ chức Thông tấn châu Á-Thái Bình Dương OANA.

Tháng 7-2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án xây dựng Báo điện tử VietnamPlus thành Báo điện tử đối ngoại quốc gia. VietnamPlus cũng là cơ quan báo chí đầu tiên ở Việt Nam chính thức áp dụng hình thức đọc báo điện tử thu phí từ tháng 6-2018.

Trong hành trình 10 năm của mình, VietnamPlus còn gây dấu ấn khi liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm báo chí mới, đi tiên phong về ứng dụng công nghệ như phiên bản đọc báo đa ngôn ngữ trên mạng viễn thông đầu tiên, thử nghiệm thông tin đồ họa, sản xuất bản tin bằng âm nhạc (RapNewsPlus), đưa tin tức vào trò chơi (News Game).

Hiện tại, VietnamPlus trở thành cơ quan báo chí chính thống đầu tiên của Việt Nam sử dụng chatbot để kết nối với độc giả. Ứng dụng này được tích hợp trên trang mạng xã hội kết nối người đọc (fanpage) của báo cũng như trên website www.vietnamplus.vn. Theo đó, độc giả có thể yêu cầu thông tin cần đọc và hệ thống tự động giới thiệu những tin bài phù hợp.

Tại buổi lễ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Thông tấn xã Việt Nam nói chung và Báo điện tử VietnamPlus nói riêng những năm qua đã nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng diện thông tin, cải thiện hình thức thể hiện, áp dụng các phương thức tác nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông mới để ngày càng tăng độ phủ sóng, đa dạng hóa thể loại, thu hút rộng rãi độc giả. Điều này góp phần quan trọng trong việc đưa dòng thông tin chính luận lan tỏa đến nhiều đối tượng độc giả, cả ở trong và ngoài nước, nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền.

 Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Thông tấn xã Việt Nam nói chung, VietnamPlus nói riêng phải đi đầu trong việc tận dụng công nghệ báo chí tiên tiến để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền của Đảng, Chính phủ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo điện tử VietnamPlus đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.