Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Theo TTXVN/Vietnam+| 20/11/2018 10:33

Ngày 19-11, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã gửi thông điệp mạnh mẽ tới toàn thế giới, đó là

(Nguồn: Channel 4)


Phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres cho rằng, "sử dụng bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái dưới bất kỳ hình thức nào cũng là biểu hiện sự thiếu tôn trọng sâu sắc và không thừa nhận quyền bình đẳng sẵn có của phụ nữ".

Ông cũng nhấn mạnh, bạo lực với phụ nữ là nguyên nhân nghiêm trọng gây tổn hại và thậm chí dẫn đến cái chết của nhiều phụ nữ còn trẻ.

Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ được Liên hợp quốc kỷ niệm hằng năm vào ngày 25-11. Năm nay sự kiện này, với chủ đề "Hãy tô màu cam cho thế giới: Hãy lắng nghe tôi", sẽ bắt đầu bằng chuỗi 16 ngày với nhiều hành động thiết thực do Liên hợp quốc khởi xướng nhằm kêu gọi mọi người thuộc các lĩnh vực khác nhau cùng chung tay nỗ lực xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Bà Phumzile Mlambo-Ngcuka, Giám đốc điều hành Chương trình Phụ nữ Liên hợp quốc nhấn mạnh, những sáng kiến của Liên hợp quốc làm thay đổi cuộc sống của phụ nữ đang cho thấy hy vọng sẽ có nhiều tiến bộ trong vấn đề bình đẳng giới.

Bà khẳng định: "Việc thay đổi văn hóa nhìn nhận những vụ bạo lực từ chỗ nghi ngờ tính xác thực của nạn nhân sang đòi hỏi những kẻ gây ra phải chịu trách nhiệm là hoàn toàn có thể làm được".

Hiện hàng trăm triệu phụ nữ trên thế giới vẫn là nạn nhân của nạn bạo lực và xâm hại tình dục.

Theo Liên hợp quốc, 35% phụ nữ trên thế giới đã phải hứng chịu bạo lực thân thể hoặc bạo lực tình dục và có tới 38% những vụ sát hại phụ nữ lại do chính những người bạn đời của họ gây ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.