Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm đình chỉ hiệu trưởng trường mầm non xảy ra ngộ độc thực phẩm tại Đông Anh

Gia Phong| 22/11/2018 17:52

(HNMO) - UBND huyện Đông Anh đã tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Nộn, đồng thời tiếp tục rà soát truy cứu trách nhiệm.

Toàn cảnh hội nghị.


Theo đó, ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc với hơn 200 trẻ mầm non và 3 giáo viên nhập viện, kết quả xét nghiệm 13 mẫu thức ăn cho thấy, có 1 mẫu bánh ngọt dương tính với vi khuẩn Salmonella gây nhiễm trùng đường ruột, nóng, sốt, đau bụng tiêu chảy... Loại bánh ngọt do Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Nguyên Cát (ở Phố Và, phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh) cung cấp. Hiện tại, đã có 197 trẻ xuất viện. Những trẻ còn lại đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, sức khoẻ ổn định.

Bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, hiện UBND huyện đã tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Nộn, đồng thời tiếp tục rà soát truy cứu trách nhiệm. Mặt khác, loại Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Nguyên Cát ra khỏi danh sách đơn vị cung ứng thực phẩm cho các trường học trên địa bàn huyện. UBND huyện Đông Anh cũng đề nghị, Ban Chỉ đạo công tác An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Ninh xử lý nghiêm Công ty Nguyên Cát theo quy định của pháp luật và công ty này phải chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ những tổn thất cả vật chất và tinh thần đối với các trường hợp bị ngộ độc.

Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, qua kiểm tra Công ty Nguyên Cát, các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ sở không bảo đảm. Hiện, Chi cục đang làm việc với các cơ quan chức năng thành phố Bắc Ninh tiến hành xử lý. Còn kiểm tra tại bếp ăn Trường Mầm non Xuân Nộn, nhà trường ký hợp đồng với 8 cơ sở cung cấp thực phẩm. Tuy nhiên, bữa ăn gây ra ngộ độc cho trẻ chỉ lấy thực phẩm của 2 cơ sở đã ký hợp đồng, còn lại là thực phẩm được mua ngoài chợ.

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đây là sự việc đáng tiếc không mong muốn, gây hoang mang trong dư luận. Vụ ngộ độc này xảy ra với quy mô lớn trên địa bàn huyện từ trước đến nay. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo công tác An toàn vệ sinh thực phẩm của huyện đã phối hợp với thành phố xử lý kịp thời. Từ vụ việc này, công tác quản lý các cơ sở cung ứng thực phẩm, các bếp ăn tập thể tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn cần phải được tăng cường. Không chỉ giám sát chặt nguồn thực phẩm đầu vào tại các cơ sở cung cấp thực phẩm có ký hợp đồng với nhà trường mà cần kiểm soát chặt việc mua bán, giao nhận thực phẩm tại các trường học. Tránh trường hợp các thực phẩm trôi nổi, không nguồn gốc đưa vào trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ hiệu trưởng trường mầm non xảy ra ngộ độc thực phẩm tại Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.