Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều cây xanh gãy đổ, nhà tốc mái trong bão số 9

Theo Đoàn Mạnh Dương (TTXVN)| 25/11/2018 15:54

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến 14 giờ ngày 25-11, các đơn vị, địa phương báo về vẫn an toàn trước bão số 9, không có thiệt hại về người.

Tuy nhiên, đã có nhiều cây xanh loại nhỏ, trung bình trên các tuyến phố thành phố Vũng Tàu gãy đổ và một số căn nhà mái tôn tạm bợ tốc mái. Lực lượng chức năng đã kịp thời cưa cắt cây gãy đổ, đảm bảo xe lưu thông. Hệ thống thông tin liên lạc vẫn thông suốt. 


Cây xanh gãy đổ tại góc đường Lê Lợi - Lê Hồng Phong, thành phố Vũng Tàu.


Đến khoảng 14 giờ ngày 25-11, trên địa bàn tỉnh vẫn có mưa khá lớn, gió giật mạnh. Nhiều cây xanh loại trung bình, nhỏ do rễ bám chưa sâu, gặp mưa nhiều, kết hợp gió giật mạnh nên khả năng tiếp tục bật gốc, gãy đổ.

Nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Vũng Tàu ngập nước nhưng chủ yếu là do lá, cành cây rụng, rác lấp "miệng" thu nước. Nhiều người dân có nhà ở các tuyến phố đã tiến hành vét lá "miệng" cống nên các tuyến đường Lê Lợi, Phạm Hồng Thái… nước rút nhanh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, địa bàn của toàn bộ 10 đồn biên phòng đóng tại các địa phương ven biển của tỉnh đều an toàn; các ghe, tàu được tổ chức sắp xếp tốt từ trước nên đều được neo đậu chắc chắn tại các bến.

Trước đó, thời điểm 3 giờ ngày 25-11, lực lượng Bộ đội Biên phòng ở các đồn vẫn rà soát và cưỡng chế nhiều ngư dân ở trên tàu đưa lên bờ để đảm bảo an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng Bến Đá, Phước Thuận và Chí Linh còn sắp xếp cho 250 người dân thuộc địa bàn đến ở tránh bão an toàn.

Liên quan đến tàu cá BV 97877 TS với 8 người trên tàu (trong đó có 3 cán bộ của Viện Hải dương học Nha Trang) bị mất liên lạc từ ngày 24-11, hiện lực lượng chức năng đã liên lạc được và vẫn an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều cây xanh gãy đổ, nhà tốc mái trong bão số 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.