Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy lớn ở khu nhà trọ tại TP Hồ Chí Minh, 1 nữ công nhân tử vong

Theo Vinh Quang/VOV-TP Hồ Chí Minh| 02/12/2018 08:48

Lúc 2h25 phút rạng sáng nay (2-12), khu nhà trọ ở địa chỉ 378 đường Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh bất ngờ phát hỏa bốc cháy dữ dội.


Hiện trường vụ cháy. Vào thời điểm trên, bên trong khu nhà trọ có hơn 20 người đang ngủ say. Phần mặt tiền trước khu trọ được dùng để kinh doanh cửa hàng quần áo nên khi bén, lửa bùng phát nhanh và lan rộng cả khu trọ khiến những người bên trong không có đường thoát ra ngoài.


Vào thời điểm xảy ra cháy, bên trong khu nhà trọ có hơn 20 người đang ngủ say. Sau khi nhận tin báo từ người dân, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thuộc Công an quận Bình Tân đã điều động gần 50 lính cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn cùng 8 xe chuyên dụng có mặt hiện trường.

Lính cứu hỏa đã kịp thời phá cửa, đập vách tường để giải cứu những người mắc kẹt kịp tháo chạy ra ngoài. Đa số nạn nhân bị mắc kẹt bị hoảng loạn do bị ngạt khói và chỉ bị thuong nhẹ được đưa đi cấp cứu.


Lực lượng chữa cháy được điều động dập tắt đám cháy. “Mình thấy cháy từ trong ra ngoài, lửa bùng lên cháy rất lớn. Bà con ở đây cứ thế là chạy đi cầm hàng chục bình CO2 để xịt, sau đó xe cứu hỏa chạy đến” - bà Nguyễn Thị Nên, người dân sống cạnh căn nhà bị cháy cho biết.

Nhận thấy đám cháy có khả năng lan nhanh 6 xe chữa cháy chuyên dụng khác của Đội phòng cháy chữa cháy quận 6 cũng được điều động đến để chi viện. Sau hơn 15 phút khống chế, đám cháy được dập tắt.


Đây là khu nhà trọ của công nhân và những người làm thuê. Ghi nhận tại hiện trường, bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó Chủ tịch UBND cùng lãnh đạo Công an quận Bình Tân cũng có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, hỗ trợ các nạn nhân.


Các lực lượng có mặt để khống chế đám cháy và cứu người mắc kẹt thoát ra ngoài. Thượng tá Hồ Công Bình, Phó trưởng Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết: “Trong quá trình chữa cháy, sau khi đám cháy dập tắt lực lượng chữa cháy phát hiện 1 thi thể nữ đã tử vong, do mắc kẹt trong phòng trọ không kịp thoát ra ngoài. Nạn nhân là nữ tên Lê Thị Nương, 18 tuổi quê Bình Định. Đây là khu nhà trọ của công nhân và những người làm thuê”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn ở khu nhà trọ tại TP Hồ Chí Minh, 1 nữ công nhân tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.