Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ luật 4 nhân viên bảo vệ để kẻ gian cưa trộm 2 cây sưa tại Bảo tàng Dân tộc học

Bảo Hân| 03/12/2018 15:04

(HNMO) - Chiều 3-12, PGS.TS Võ Quang Trọng, Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cho biết, trong tuần này, Hội đồng kỷ luật sẽ họp để xử lý với nhóm bảo vệ đã buông lỏng công tác tuần tra.

ây sưa.


Ông Trọng cho biết cụ thể, đêm 21-11, lợi dụng thời tiết mưa, lạnh, kẻ gian đã mang cưa vào Bảo tàng và đốn hạ hai cây sưa. Sự việc được phát hiện vào sáng hôm sau. Bảo tàng đã nhanh chóng báo cáo Công an phường Quan Hoa, Công an quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ gian.

Giám đốc Bảo tàng cũng cho biết thêm, hai gốc sưa bị cưa hạ được cơ quan điều tra xác định là sưa trắng, có đường kính phần lõi khoảng 20 cm. Bảo tàng đã trồng hai cây này được hơn 10 năm. Trong vườn cây tại đây có hàng trăm gốc như vậy nhưng hai cây bị đốn hạ có đường kính thân lớn hơn những cây còn lại.

Ông Trọng cho biết: “Vào đêm xảy ra vụ việc do trời mưa lạnh, kíp bảo vệ trực gồm 4 người đã thừa nhận có sự buông lỏng công tác tuần tra nên lãnh đạo Bảo tàng bước đầu đã yêu cầu viết tường trình". Dự kiến, trong tuần này, Hội đồng Bảo tàng sẽ họp để xử lý kỷ luật đối với kíp bảo vệ trực.

"Đây là sự cố xảy ra lần đầu tiên tại Bảo tàng bởi từ trước đến nay công tác bảo đảm an ninh trật tự vẫn được các nhân viên bảo vệ thực hiện tốt. Cũng ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Bảo tàng đã khẩn trương họp với phòng quản lý để kiểm điểm, chấn chỉnh lại công tác tuần tra, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự" - ông Trọng cho biết.

Vị trí một trong hai gốc sưa bị cưa sát gốc tại vườn cây của Bảo tàng.


Cũng trong chiều 3-12, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trưởng CA quận Cầu Giấy cho biết đang tích cực điều tra, truy tìm nhóm thủ phạm gây ra vụ trộm táo tợn này.

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn thành phố hầu như không xảy ra những vụ trộm cắp gỗ sưa. Tuy nhiên, từ tháng 7-2018 đến nay đã liên tục tái diễn tình trạng trộm cắp cây gỗ sưa tại một số quận nội thành.

Thủ đoạn của nhóm các đối tượng này rất tinh vi khi có sự tìm hiểu kỹ về vị trí, đặc điểm, địa hình khu vực có cây gỗ sưa để lên kế hoạch trộm cắp. Thời gian gây án thường trong khoảng từ 1h - 4h sáng và lợi dụng các đêm trời mưa gió, khi người dân sơ hở.

Gần đây nhất, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã bắt giữ nhóm 6 đối tượng gây ra vụ trộm gốc sưa tại một trường tiểu học trên địa bàn phường Quang Trung, quận Hà Đông vào rạng sáng 21-7-2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật 4 nhân viên bảo vệ để kẻ gian cưa trộm 2 cây sưa tại Bảo tàng Dân tộc học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.