Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 4 nhân viên an ninh hàng không sau vụ côn đồ hành hung ở Thọ Xuân

Theo Việt Hùng (Vietnam+)| 04/12/2018 18:10

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có quyết định xử phạt những nhân viên an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) chưa làm tròn chức trách, quy trình phối hợp sau vụ côn đồ hành hung nhân viên hàng không Vietjet mới đây.

Các đối tượng hành hung nhân viên sân bay Thọ Xuân. (Ảnh cắt từ clip)


Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc quyết định mức xử phạt hành chính 4 triệu đồng, quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 15 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30-10-2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng dành cho 4 nhân viên an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân do nhân viên hàng không thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng mà chưa uy hiếp đến an ninh hàng không, an toàn hàng không.

Trước đó, ngày 23-11, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, sau khi hoàn tất thủ tục check-in, một nhóm hành khách nhờ nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó, các đối tượng này tiếp tục đề nghị nhân viên chụp ảnh chung nhưng nhân viên này từ chối vì lý do đang làm việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng đã to tiếng chửi bới, hành hung nữ nhân viên Vietjet.

Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, Cục Hàng không Việt Nam, trong đó nêu rõ: "Đây là vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân".

Ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam ban hành quyết định cấm vận chuyển có thời hạn 12 tháng bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo.

Theo đó, các đối tượng Lê Trung Dũng (sinh năm 1984, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Phạm Hữu An (sinh năm 1990, thường trú tại Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) và Lê Văn Nhị (sinh năm 1977, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 26-11-2018 đến hết ngày 25-11-2019 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 26-11-2019 đến hết ngày 25-11-2020.

Tối 25-11, Công an Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng liên quan đến việc hành hung nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân về tội gây rối trật tự công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 4 nhân viên an ninh hàng không sau vụ côn đồ hành hung ở Thọ Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.