Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”

Nhật Hà| 14/12/2018 17:35

(HNMO) – Tăng cường phối hợp và tìm ra cơ chế phối hợp hiệu quả theo hướng đổi mới, sáng tạo là kết luận được rút ra tại hội thảo với chủ đề “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội” vào chiều 14-12...

Quang cảnh hội thảo vào chiều 14-12


Hội thảo thuộc chương trình hoạt động thường niên của Hội Nhà báo các tỉnh miền núi – trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội, nhằm nâng cao sự phối hợp tuyên truyền giữa các cấp Hội, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong công tác Hội. Hội thảo cũng thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo TP Hà Nội.

 Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã tham dự hội thảo.


Hơn 10 tham luận tại hội thảo đã tập trung vào hàng loạt vấn đề như tăng cường phối hợp giữa Hội Nhà báo, đội ngũ những người làm báo các địa phương với Hà Nội theo tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội và công tác Hội nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cấp Hội, cơ quan báo chí, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; giới thiệu thế mạnh, truyền thống văn hóa của địa phương cần được tuyên truyền…

Tham luận của Liên Chi hội Báo Hànộimới đề cập đến sự chủ động xây dựng mối quan hệ hợp tác thường xuyên và chặt chẽ giữa các Hội Nhà báo, Chi hội Nhà báo, các báo địa phương. Để nâng cao chất lượng tuyên truyền “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, các cấp Hội, Chi hội, các báo cần có kế hoạch riêng cho vấn đề này, trên cơ sở đó kêu gọi các thành viên tham gia.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Tô Quang Phán, sau hội thảo này, sự hợp tác liên thông hỗ trợ tương tác giữa các cấp Hội, cơ quan báo chí Hà Nội, các tỉnh thành sẽ nâng cao hơn nữa theo hướng đổi mới, sáng tạo. Hội Nhà báo Hà Nội và các tỉnh thành sẽ chủ động cung cấp thông tin, phối hợp với nhau theo phương châm “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”.

Còn Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của hội thảo và khẳng định, báo chí Hà Nội có trách nhiệm phản ánh các địa phương, các địa phương cũng vậy. Hội Nhà báo Hà Nội cũng như các địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp thông tin cho nhau, tìm ra cơ chế phối hợp hoạt động hiệu quả. Nhờ đó, cái hay, cái tốt, vấn đề của nhau được chia sẻ, thông tin đầy đủ theo hướng tin cậy, chính thống nhất. Điều đó cần được lan tỏa khắp các tỉnh, thành, qua đó thể hiện sự đoàn kết giữa những người làm nghề.

Trong dịp này, Hội Nhà báo Yên Bái đã nhận cờ đăng cai hội thảo tiếp theo của Hội Nhà báo các tỉnh miền núi - trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.