Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng hành cùng Thủ đô phát triển

Hồ Thủy| 22/12/2018 08:08

(HNM) - Cách đây 20 năm, trước yêu cầu phát triển mới, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã quyết định thành lập Báo Kinh tế & Đô thị.


Cầu nối giữa chính quyền và người dân

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, dù không ít khó khăn, thách thức nhưng Báo Kinh tế & Đô thị vẫn luôn bám sát tôn chỉ mục đích, liên tục cải tiến từ nội dung đến hình thức để gây dựng niềm tin, thương hiệu với Đảng bộ, chính quyền, bạn đọc Thủ đô và cả nước. Từ những số đầu tiên ra 4 kỳ mỗi tuần, đến nay, ngoài báo in Kinh tế & Đô thị xuất bản hằng ngày, chuyên đề Nội thất, còn có Báo Kinh tế & Đô thị điện tử tiếng Việt (kinhtedothi.vn), chuyên trang điện tử tiếng Anh Hanoitimes (hanoitimes.vn); chuyên trang điện tử Tiêu dùng (Tieudung.vn); chuyên trang điện tử Giao thông Hà Nội (Giaothonghanoi.kinhtedothi.vn). Việc đa dạng hóa các ấn phẩm, nhất là tập trung đầu tư phát triển loại hình báo điện tử, đã đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác thông tin, tuyên truyền của TP Hà Nội và nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Một số chuyên trang của ấn phẩm điện tử Báo Kinh tế & Đô thị.


Với vai trò là một trong những kênh thông tin chính thống quan trọng của TP Hà Nội, trong những năm qua, Báo Kinh tế & Đô thị luôn đi sâu phản ánh, thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của thành phố, giúp chính quyền cơ sở thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước ở địa phương và là cơ sở để người dân thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Báo đã duy trì thường xuyên các chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về cải cách hành chính, người tốt việc tốt, văn minh thanh lịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, nông thôn mới…

Bên cạnh những bài viết mang tính phát hiện, dự báo, trong công tác tuyên truyền, Báo đã nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân, ý kiến của cơ quan tổ chức để phản ánh tới lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng nhằm xử lý nhanh những vấn đề dư luận quan tâm trên các lĩnh vực, đặc biệt là vấn đề đô thị, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính... Qua đó, góp phần định hướng dư luận, trở thành kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội thời gian qua.

Phát huy thế mạnh, tạo bứt phá

Với lợi thế là một trong những tờ báo chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế và đô thị, Báo có nhiều bài viết phản ánh đời sống, xã hội, kinh tế, đô thị của Thủ đô, hình thành được các chuyên trang chuyên mục như: Vấn đề đô thị, chuyên trang Bất động sản, Kinh tế - Dự báo; Hội nhập - Phát triển; Doanh nghiệp - Doanh nhân… Báo đã phát huy thế mạnh trong việc phản ánh, phân tích và đưa ra dự báo, nhấn mạnh xu thế hội nhập của đời sống kinh tế, đồng thời, là người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp của Thủ đô, góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại...

Để nâng cao chất lượng các ấn phẩm, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền, Báo Kinh tế & Đô thị đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình xuất bản báo theo xu hướng hiện đại, bao gồm: Báo in, điện tử, ảnh, video, phát thanh, infographic… Cùng với đó, Báo không ngừng đổi mới trong quản lý, điều hành, xây dựng mô hình cơ quan báo chí hiện đại, hình thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, tòa soạn tích hợp…

Với những cải tổ về nội dung các ấn phẩm, tăng độ tương tác với bạn đọc, 5 năm trở lại đây, Báo đã có sự phát triển vượt bậc cả về lượng và chất. Điều đó không chỉ thể hiện ở báo in vẫn giữ được lượng phát hành ổn định; lượng người truy cập trên báo điện tử tăng, mà cái tên Kinh tế & Đô thị ngày càng được xướng lên nhiều hơn tại các lễ trao giải báo chí từ quốc gia đến thành phố.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo Kinh tế & Đô thị cũng là một trong những đơn vị rất tích cực và làm tốt các hoạt động xã hội. Điển hình là vai trò làm cơ quan thường trực Chương trình truyền thông vì An toàn giao thông Thủ đô, đồng hành cùng thành phố trong Cuộc thi viết về người tốt - việc tốt, cải cách hành chính, an toàn thực phẩm… Báo cũng quan tâm tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên đề, góp phần tham mưu, xây dựng và phản biện chính sách cho thành phố.

Để ngày càng thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của thành phố giao, trong thư gửi Báo Kinh tế & Đô thị nhân kỷ niệm 20 năm xuất bản số đầu tiên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải mong muốn, Báo tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị, bám sát tôn chỉ mục đích, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức các ấn phẩm, cách thức tuyên truyền theo xu hướng báo chí hiện đại để ngày càng hấp dẫn bạn đọc. Cùng với đó, đội ngũ những người làm Báo Kinh tế & Đô thị cần ra sức học tập, tự rèn luyện, thực hiện tốt đạo đức nghề báo.

Với sức trẻ 20 năm và từ những nền tảng đã có, Báo Kinh tế & Đô thị được lãnh đạo và nhân dân thành phố tin tưởng sẽ có những bứt phá để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của thành phố đặt ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước, đồng thời xây dựng niềm tin yêu ngày càng vững chắc trong lòng bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành cùng Thủ đô phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.