Theo dõi Báo Hànộimới trên

50 cán bộ, chiến sĩ diễn tập cứu nạn, cứu hộ tại công trình bị sập đổ

Tiến Thành| 25/12/2018 13:07

(HNMO) - Sáng 25-12, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an TP Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ trong tình huống sập đổ công trình tại trụ sở đơn vị.

Phá cấu kiện bị sụp đổ để cứu người bị mắc kẹt.


Tình huống giả định được đặt ra là vào hồi 9h30 cùng ngày, trong quá trình thi công xây dựng tòa nhà 5 tầng, do giàn giáo không bảo đảm nên đã xảy ra sự cố sập sàn bê tông tầng 2 kéo theo một số kết cấu của công trình bị sụp đổ. Khi xảy ra sự cố có 11 người đang làm việc bị mắc kẹt bên trong công trình.

Cầu dây nghiêng đưa người bị nạn xuống đất


Nhận định đây là vụ tai nạn nghiêm trọng, có diễn biến phức tạp, chỉ huy Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã điều động 2 phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cùng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã sử dụng camera cảm biến xác định vị trí của người bị nạn trong đống đổ nát, đồng thời sử dụng vật liệu chống sập đổ, bảo đảm an toàn cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ. Cùng với đó, các xe cứu nạn, cứu hộ và lực lượng cứu nạn, cứu hộ cũng triển khai cần cẩu, đội hình cầu dây nghiêng, thang kéo để cứu người mắc kẹt trên các tầng của tòa nhà.

Sau khoảng 30 phút nỗ lực cứu nạn, cứu hộ, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã hoàn thành các phương án diễn tập, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50 cán bộ, chiến sĩ diễn tập cứu nạn, cứu hộ tại công trình bị sập đổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.