Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức trẻ tuổi thanh xuân!

Bảo Hân| 28/12/2018 08:13

(HNMO) - Bước qua bỡ ngỡ tuổi 15, với tất cả sức trẻ, trí tuệ và sức bật của một tờ báo đang vào tuổi thanh xuân rực rỡ, Báo điện tử Hànộimới đứng trước những khát vọng mãnh liệt, vẹn nguyên niềm say mê, hừng hực nhiệt huyết để cống hiến, để góp sức vì sự phát triển của Thủ đô, đất nước...


Những phóng viên trẻ của Báo điện tử Hànộimới tác nghiệp tại vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới.


Tự làm mới mình

Cách đây hơn 3 tháng, hai phóng viên của Báo điện tử Hànộimới được cử đi học lớp bồi dưỡng kỹ năng viết longform do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức. Cũng như hầu hết các học viên khác vốn còn đang bị "ngợp" trước các loại hình báo chí mới mẻ, hiện đại, song chúng tôi cũng may mắn khi có “mang theo” để giới thiệu với các đồng nghiệp 3 bài viết Megastory của Hànộimới, một thể loại báo chí điện tử tuy không mới với thế giới, nhưng vẫn khá lạ lẫm với không ít tờ báo trong nước. Đây cũng là những bài báo được thể hiện dưới dạng Megastory đầu tiên của Báo điện tử Hànộimới. Nhưng cũng thật may mắn và thành công vì chính những sản phẩm đầu tay ấy đã vừa được trao giải thưởng cao nhất trong một giải báo chí uy tín do Thành ủy Hà Nội tổ chức lần đầu tiên. Đó cũng là một dấu mốc về sự thay đổi mạnh mẽ của Hànộimới, bắt nhịp với xu hướng báo chí thời đại công nghệ 4.0.

Những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của báo điện tử và mạng xã hội tạo nên sự cạnh tranh thông tin ở cấp độ cao, Báo điện tử Hànộimới cũng liên tục có những đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền. Với lợi thế là đội ngũ phóng viên, biên tập viên có tuổi đời, tuổi nghề đang vào độ "chín", nhiệt huyết, sẵn sàng dấn thân, có mặt ở mọi nơi để đưa thông tin nhanh nhất và chính xác nhất, nhiều sự kiện thời sự được Báo điện tử Hànộimới tường thuật trực tiếp từ hiện trường có sức hấp dẫn đặc biệt với độc giả... Báo điện tử Hànộimới cũng đã khẳng định vai trò trong nhiệm vụ đấu tranh với các luận điệu sai trái, chống phá Đảng, chống phá chế độ của các thế lực thù địch.

Xây dựng bản sắc riêng

Nhà báo Phạm Phúc Hưng, Tổng Thư ký tòa soạn Báo điện tử Dân Trí nhận xét: Báo điện tử Hànộimới thực sự là tờ báo uy tín và có thứ hạng trong làng báo”. 

Sự trẻ trung của Báo điện tử Hànộimới hứa hẹn ở sự "thay da đổi thịt" với sự trưởng thành mạnh mẽ. Qua 5 lần giao diện được thay đổi theo hướng hiện đại, thân thiện hơn với độc giả, Báo điện tử Hànộimới đã tích hợp các ưu thế công nghệ mới cho cả phiên bản máy tính cá nhân và điện thoại di động. Đặc biệt, lần thay đổi giao diện vào đúng dịp đón năm mới 2019 hứa hẹn sẽ là sự đột phá khi Báo đang thực hiện Đề án đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng.

Đáp ứng ngày càng cao tính thời sự, cập nhật và làm giàu thông tin cho hơn 50 chuyên mục, Báo điện tử Hànộimới bước đầu thực hiện mô hình "Toà soạn hội tụ", hợp lực với thế mạnh của của các phòng, ban trong cơ quan, cũng như với các báo bạn, các sở, ban, ngành, quận, huyện… Để truyền tải được hơi thở từ cuộc sống với một thành phố đang năng động chuyển mình, thay đổi từng giây từng phút, Báo điện tử Hànộimới đặc biệt coi trọng và trân quý đội ngũ cộng tác viên, những người luôn ưu ái gửi gắm những tâm tư, tình cảm, mong muốn của mình qua từng câu chữ, hình ảnh.

Giao diện mới Báo điện tử Hànộimới bắt đầu chạy chính thức từ thời khắc đầu tiên của năm 2019.


Bên cạnh việc đáp ứng thông tin thời sự, thông tin nóng phục vụ bạn đọc, Báo điện tử Hànộimới hướng tới có một bản sắc riêng, ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc khi là kênh chuyên sâu về Hà Nội. Chiều sâu văn hoá, nét thanh lịch, sự tinh tế của người Tràng An hay trong lòng sự chuyển mình của thành phố ồn ào, sôi động vẫn giữ đâu đó những góc nhỏ xưa cũ, lặng lẽ thân thuộc quá đỗi... đều được chuyển tải lên mặt báo bằng những bài viết, hình ảnh được thực hiện bởi những cây viết luôn nặng lòng yêu Hà Nội. Chuyên trang riêng về Hà Nội - www.nhipsonghanoi.vn - đã trở thành địa chỉ tin cậy của những người yêu Hà Nội, hay đơn giản là người muốn tìm tòi, khám phá Hà Nội.

Đó là lối nhỏ mà chúng tôi, trang báo điện tử của thành phố, thể hiện tình yêu với thành phố của mình!

Sang tuổi 16, với sức trẻ, sức khoẻ và lòng nhiệt thành, Báo điện tử Hànộimới luôn sẵn sàng để mỗi ngày được phục vụ độc giả của mình, bằng tất cả sự tin cậy, thân thương trao gửi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sức trẻ tuổi thanh xuân!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.