Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ chào cờ đầu năm 2019 ở điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc

Theo XUÂN TRIỆU (TTXVN/VIETNAM+)| 01/01/2019 13:29

Ngày 1-1, UBND tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức Lễ chào cờ đầu năm mới 2019 và đón những du khách đầu tiên đến Mũi Điện (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa). Đây là điểm cực Đông trên đất liền, nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên của Việt Nam.

Quang cảnh lễ chào cờ. (Ảnh: Thế Lập/TTXVN)


Mặc dù thời tiết có mưa nhưng hơn 300 cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, nhân dân và khách du lịch đã xúc động chờ đón, tham gia sự kiện. Dưới cờ Tổ quốc, tất cả cùng hát vang Quốc ca Việt Nam với niềm tự hào và cảm xúc hân hoan đón chào năm mới 2019.

Lần đầu tham dự lễ chào cờ đầu năm ở điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc, bạn Huỳnh Ngọc, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên chia sẻ: "Cả nhóm chúng em đã có mặt ở Mũi Điện từ sáng sớm để đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền. Biết tin hôm nay có chào cờ đầu năm mới nên chúng em ở lại tham dự. Em thấy rất tự hào khi được cùng mọi người hát vang Quốc ca trong ngày đầu năm mới".

Là một trong những du khách lần đầu có mặt tại Mũi Điện, anh Nguyễn Văn Toàn, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh vui vẻ nói: "Tôi rất vui khi đón năm mới 2019 tại Phú Yên, nơi có nhiều điều rất thú vị. Lễ chào cờ ở điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc là một ví dụ. Mặc dù trời mưa nhưng ở đây cảnh sắc rất đẹp. Ngày đầu năm mới được nhận hoa và những lời chúc mừng là rất may mắn".

Hoạt động chào cờ đầu năm tại Mũi Điện được tỉnh Phú Yên tổ chức nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào độc lập dân tộc. Cùng với lễ chào cờ, tỉnh Phú Yên còn tổ chức lễ đón hơn 100 du khách đầu tiên đến với danh thắng quốc gia Bãi Môn-Mũi Điện nổi tiếng.

Ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, chào cờ đầu năm mới là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (1989-2019). UBND tỉnh Phú Yên sẽ duy trì hoạt động này và từng bước có thêm những chương trình văn hóa, nghệ thuật để sự kiện này vừa có ý nghĩa vừa hấp dẫn du khách.

Những năm gần đây, du lịch Phú Yên có nhiều khởi sắc; sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, chất lượng. Trong năm 2018, lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng mạnh với 1,6 triệu lượt người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ chào cờ đầu năm 2019 ở điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.