Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hong Kong miễn thị thực cho người mang hộ chiếu công vụ Việt Nam

Theo TTXVN/VIETNAM+| 17/01/2019 08:04

Bắt đầu từ ngày 17-1-2019, Chính quyền Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong, Trung Quốc đơn phương miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ Việt Nam với thời gian lưu trú tại Hong Kong trong 14 ngày.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong, Trần Thanh Huân cho rằng, quyết định này là phù hợp với tiến trình phát triển quan hệ tốt đẹp giữa hai bên và kết quả giải quyết tích cực những tồn tại trong lĩnh vực di trú thời gian gần đây.

Quyết định này của phía chính quyền Hong Kong không chỉ tạo điều kiện cho các cán bộ của Việt Nam khi đi công tác tại Hong Kong thực hiện các chức năng ngoại giao và công vụ, mà còn góp phần tăng cường trao đổi nhân văn và giao lưu hữu nghị giữa hai bên.

Theo xu hướng này, hy vọng trong thời gian tới, chính quyền Hong Kong sẽ xem xét từng bước tạo thuận lợi hơn nữa về cấp thị thực nhập cảnh cho du khách, nhất là lao động và học sinh, sinh viên Việt Nam.

Từ nhiều năm qua, do vấn đề lịch sử để lại, chính quyền Hong Kong áp dụng cơ chế tương đối chặt chẽ trong việc cấp thị thực nhập cảnh Hong Kong cho người mang hộ chiếu Việt Nam.

Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với xu thế quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hong Kong phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, cũng như trao đổi khách du lịch giữa hai bên không ngừng gia tăng, chính quyền Hong Kong đang từng bước nới lỏng cơ chế cấp thị thực cho người mang hộ chiếu Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong miễn thị thực cho người mang hộ chiếu công vụ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.