Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành trình về nguồn của Tuổi trẻ Thủ đô 2019

Dương Linh| 25/01/2019 13:39

(HNMO) - Từ ngày 24 đến 26-1, Đoàn tình nguyện của Tuổi trẻ Thủ đô đã có hành trình về nguồn tại tỉnh Hà Giang năm 2019, hướng tới kỷ niệm 40 năm Chiến tranh biên giới phía Bắc (1979-2019).

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô dâng hương các liệt sĩ tại nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên.


Đoàn đại biểu đã tổ chức lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, nơi an nghỉ của 1.760 liệt sĩ đã tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc giai đoạn từ 1979 đến 1989; trong đó có 275 phần mộ liệt sĩ chưa biết tên; dâng hương tại Cao điểm 468 - là nơi diễn ra các trận đánh ác liệt trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Đây là nơi có rất nhiều chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, trong đó còn hàng nghìn liệt sĩ vẫn nằm lại trên chiến trường xưa.

Lễ khởi công xây dựng Nhà bán trú cho em tại xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.


Đoàn viên, thanh niên Thủ đô bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những anh hùng, liệt sĩ, đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước. Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, thế hệ trẻ Thủ đô, những người được sống trong hòa bình hôm nay, nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.


Dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã khởi công xây dựng Nhà bán trú cho thiếu nhi tại xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì; trao tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của huyện Vị Xuyên và Hoàng Su Phì, với tổng trị giá 350 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tình cảm đặc biệt của Tuổi trẻ Thủ đô gửi tặng thiếu nhi và nhân dân tỉnh Hà Giang trước thềm Xuân Kỷ Hợi 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình về nguồn của Tuổi trẻ Thủ đô 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.