Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét nâng mức hỗ trợ cho cán bộ cơ sở

Bảo Vy| 29/01/2019 07:14

(HNM) - Trước và sau kỳ họp thứ bảy, HĐND TP Hà Nội khóa XV, cử tri xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên kiến nghị thành phố hỗ trợ kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở; nâng mức hỗ trợ đối với các phó ngành, đoàn thể xã, thị trấn và cán bộ bán chuyên trách ở thôn, xóm.


Về việc hỗ trợ kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở, Nghị quyết số 13/2016/NQ-HĐND của HĐND thành phố quy định mức khoán chi ngân sách xã để thực hiện chế độ tự chủ và định mức chi thường xuyên khác ngân sách cấp xã đã bao gồm kinh phí chi hoạt động đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở xã, phường, thị trấn. Theo đó, nguồn ngân sách đã được cân đối, giao hằng năm cho xã, phường, thị trấn.

Về kiến nghị nâng mức hỗ trợ đối với phó các ngành đoàn thể xã, thị trấn và cán bộ bán chuyên trách ở thôn, xóm và hỗ trợ bảo hiểm y tế cho cán bộ bán chuyên trách ở thôn, căn cứ quy định của Trung ương, HĐND thành phố đã ban hành Nghị quyết số 08/2013/NQ-HĐND; UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 31/2013/QĐ-UBND quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP Hà Nội.

Thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TƯ ngày 25-10-2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, Bộ Nội vụ đang tham mưu trình Chính phủ sửa đổi Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22-10-2009 và Nghị định 29/2013/NĐ-CP ngày 8-4-2013 của Chính phủ. Sau khi Chính phủ ban hành nghị định mới, tiếp thu ý kiến cử tri, UBND thành phố sẽ nghiên cứu trình HĐND thành phố điều chỉnh các chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố cho phù hợp các chế độ chính sách của Trung ương mới ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét nâng mức hỗ trợ cho cán bộ cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.