Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm mới, kỳ vọng mới

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 09/02/2019 07:59

(HNM) - Trong niềm hân hoan đón chào năm mới, Báo Hànộimới ghi nhận được nhiều ý kiến của người dân khắp các địa phương kỳ vọng năm Kỷ Hợi 2019 Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nắm bắt vận hội để có được những thành công mới.


Bà Đỗ Thúy Oanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình:
Mong Hà Nội có những bước tiến mới

Năm 2018 qua đi, chào đón năm 2019 với những mục tiêu, nhiệm vụ mới cho Hà Nội. Là một người dân Thủ đô, tôi vui mừng vì những bước phát triển nhanh, bền vững của Hà Nội trong những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kinh tế, cải cách hành chính. Năm 2019, tôi mong muốn Hà Nội sẽ có những bước tiến xa hơn nữa; tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế tri thức, có thêm nhiều sản phẩm hàng hóa mũi nhọn, có sức cạnh tranh cao. Để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi thành phố cần triển khai nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ hơn. Trong đó cần tích cực đổi mới phương thức quản lý điều hành, nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, đồng thời đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính ở các cấp chính quyền thành phố.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, phường Kim Liên, quận Đống Đa:
Chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Những năm gần đây, vấn đề văn minh thương mại và an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Nội đã có bước cải thiện rõ rệt. Qua theo dõi tôi được biết, Hà Nội đã có gần 800 cửa hàng bán trái cây bảo đảm các tiêu chí như an toàn thực phẩm, trang bị thiết bị bảo quản, giám sát hoạt động kinh doanh, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc... được gắn biển nhận diện. Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại... được xây dựng và đưa vào sử dụng ở khắp các quận, huyện, thị xã đã góp phần xây dựng văn minh thương mại trong người dân Thủ đô. Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tôi mong rằng bước sang năm 2019, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới bán hàng, chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm để người dân được tiếp cận với nhiều sản phẩm an toàn. Nhiều giải pháp đã được thành phố đưa ra nhằm phát triển hạ tầng, kêu gọi thu hút đầu tư vào thương mại, dịch vụ, tạo điều kiện mở rộng điểm bán hàng, hệ thống phân phối hàng hóa để phục vụ nhân dân theo hướng hiện đại hóa, bảo đảm các yếu tố văn minh thương mại, an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Thành Lê, 58 năm tuổi Đảng, Chi bộ 6, Đảng bộ xã Tráng Việt, huyện Mê Linh:
Hà Nội tiếp tục giữ đà tăng trưởng tốt

Sắc xuân đang lan tỏa khắp đất trời. Trong tâm thế phấn khởi với những thành công đáng mừng đã đạt được trong năm qua, ngay từ những ngày đầu năm 2019, Đảng bộ và nhân dân TP Hà Nội đang chủ động đón nhận những cơ hội với quyết tâm lớn. Tôi mong rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan chức năng và từng cá nhân sẽ có nhiều hành động thiết thực vì lợi ích của nhân dân, tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Bà Lê Thị Tâm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức:
Nhân rộng mô hình nông thôn mới nâng cao

Hòa chung niềm vui chào đón năm mới, người dân khu vực ngoại thành Hà Nội còn phấn khởi với những kết quả trong xây dựng nông thôn mới mà thành phố đã đạt được trong năm qua. Kết quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới đã góp phần tích cực trong việc cải thiện và nâng cao đời sống người dân. Nhằm hướng đến một vùng nông thôn đáng sống cho mọi người dân, tôi mong rằng trong năm 2019, Hà Nội tiếp tục nhân rộng mô hình nông thôn mới nâng cao trên địa bàn thành phố. Việc xây dựng nông thôn mới nâng cao vẫn dựa trên 19 tiêu chí, tuy nhiên các chỉ tiêu đặt ra cao hơn nhiều so với xây dựng nông thôn mới nên đòi hỏi các địa phương phải nỗ lực rất lớn để đạt kết quả đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm mới, kỳ vọng mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.