Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải Phòng: Lật thuyền tại lễ hội thuyền Rồng, một người tử vong

Theo Vietnamplus| 10/02/2019 17:53

Ngày 10-2, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng), cho biết mặc dù đã được tận tình cứu chữa nhưng anh Bùi Xuân Khuê, một người tham gia đua thuyền rồng đã không qua khỏi.


Đây là điều đáng tiếc chưa từng xảy ra khi tổ chức lễ hội bơi thuyền rồng truyền thống tại Đồ Sơn.

Trước đó, ngày 8-2 (mùng 4 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), anh Bùi Xuân Khuê tham gia Giải bơi thuyền Rồng truyền thống trên biển do UBND quận Đồ Sơn tổ chức.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Quang Cường/TTXVN)


Trong lúc đua, do sóng lớn đánh lật thuyền nên anh Khuê ngã xuống biển, không may bị va đập với thuyền làm anh chấn thương sọ não. Ngay sau đó, anh Khuê đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp Hải Phòng nhưng đến ngày 9-2 thì anh qua đời.

UBND quận Đồ Sơn đã lo toàn bộ viện phí, chi phí mai táng và giao UBND phường Minh Đức trích kinh phí hỗ trợ nhằm ổn định cuộc sống cho vợ và hai con nhỏ của nạn nhân.

Hội đua thuyền rồng Đồ Sơn là lễ hội dân gian. Mỗi đội đua có 25 người, thường đại diện cho một phường, tranh tài trên đường đua dài 3km.

Người tham gia trên thuyền đua được tuyển chọn đều là những thanh niên mạnh khỏe, bơi giỏi, thông thạo nghề đi biển. Nhưng tại lễ hội này, người tham gia đua thuyền đều không được mua bảo hiểm rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Lật thuyền tại lễ hội thuyền Rồng, một người tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.