Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra tình hình công nhân, lao động sau kỳ nghỉ Tết

Khánh Thu| 11/02/2019 18:50

(HNMO) - Ngày 11-2, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi thăm, chúc Tết người lao động, kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính và nắm tình hình công nhân, lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại một số đơn vị.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc Tết công nhân Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI Việt Nam.


Tại Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể công nhân, viên chức, lao động Công ty và bày tỏ mong muốn thời gian tới, Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả hơn, đóng góp nhiều hơn cho Thủ đô. Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động. Tết Kỷ Hợi 2019, Công ty đã thưởng cho người lao động tháng lương thứ 13 (lương bình quân 8 triệu đồng/tháng/người) và chi trả lương của tháng giáp Tết đầy đủ cho công nhân. Bên cạnh đó, Công ty đã hỗ trợ vé tàu xe, tạo điều kiện cho công nhân ở xa nghỉ trước 1-2 ngày để về quê đón Tết.

Ông Phạm Hữu Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long cho biết: "Công ty hiện có hơn 1.500 lao động. Ngay trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 100% công nhân, viên chức, lao động đã đi làm đúng giờ. Ban lãnh đạo Công ty đã dành 2 giờ cho các bộ phận chúc mừng năm mới. Ngay sau đó, tất cả người lao động bắt tay vào làm việc để kịp cho chuyến hàng đầu tiên sẽ xuất sang Mỹ ngày 18-2”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến đã đi thăm khu vực sản xuất, tặng quà và biểu dương tinh thần làm việc hăng say ngay từ đầu năm của người lao động và Ban lãnh đạo Công ty.

Tại bộ phận “một cửa” quận Long Biên, Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải cho biết, thời gian qua, quận đã có nhiều sáng tạo trong cải cách hành chính, đạt được nhiều kết quả tích cực, được thành phố đánh giá cao. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, 100% công chức, viên chức, người lao động của quận đã bắt tay vào làm việc nghiêm túc. Đáng chú ý, quận Long Biên đang triển khai mô hình “Một cửa thân thiện, gần dân”. Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức không ngừng được nâng cao. Bên cạnh đó, bộ phận “một cửa” được bố trí thêm cây xanh, tháo bỏ vách kính ngăn cách giữa cán bộ với công dân đến làm thủ tục hành chính.

Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải cho rằng: “Môi trường đầu tư trên địa bàn quận Long Biên ngày càng thuận lợi, thu hút rất đông các nhà đầu tư. Tại thời điểm thành lập quận chỉ có 700 doanh nghiệp, đến nay đã có hơn 8.000 doanh nghiệp trên địa bàn; thu ngân sách của quận tăng hơn 20 lần. Trong đó, thu ngân sách từ thuế đã tăng lên hơn 60%”.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đã động viên và mừng tuổi đầu xuân cho các cán bộ, công chức, người lao động. Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả quận Long Biên đạt được trong năm vừa qua, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến mong muốn, mỗi cán bộ, công chức, người lao động hãy nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực để quận Long Biên tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn thành phố.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc tết Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI Việt Nam (SEEV) thuộc Khu công nghiệp Thăng Long. Đây là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, sản xuất linh kiện điện thoại, ôtô, có mặt ở Việt Nam từ năm 2012 và liên tục tăng trưởng doanh thu từ 2 triệu USD (năm 2012) lên 37 triệu USD (năm 2017)… Công ty hiện có 6.384 lao động.

Tại đây, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến đã trao đổi với lãnh đạo Công ty về những khó khăn, vướng mắc và chất lượng lao động Việt Nam; đi thăm khu vực sản xuất, chúc Tết, tặng quà, biểu dương tinh thần làm việc hăng say ngay từ đầu năm của công nhân, lao động và Ban lãnh đạo Công ty.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, nhằm đôn đốc các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở và công nhân, lao động thực hiện tốt kỷ cương hành chính ngay từ những ngày đầu xuân mới, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức 6 đoàn kiểm tra các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô trong thực hiện nội quy kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra tình hình công nhân, lao động sau kỳ nghỉ Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.