Theo dõi Báo Hànộimới trên

Niềm vui nhỏ, ý nghĩa lớn

Dương Linh| 19/02/2019 07:08

(HNM) - “Tủ quần áo từ thiện” của Chi hội Phụ nữ số 5, phường Xuân La (quận Tây Hồ) được duy trì từ đầu năm 2018, bởi những tấm lòng biết chia sẻ, yêu thương...

Hội viên Chi hội Phụ nữ số 5, phường Xuân La (quận Tây Hồ) chuẩn bị quần áo ủng hộ bà con vùng sâu.


Chiếc tủ tôn màu xanh được thiết kế khá đơn giản để đựng quần áo đã qua sử dụng, hằng tuần được hội viên Chi hội Phụ nữ số 5 đưa ra trước cổng nhà văn hóa khu dân cư để người lao động khó khăn, người nghèo có thể tùy thích chọn lựa. Trong tủ có hàng trăm bộ quần áo với đủ kích cỡ, màu sắc dành cho mọi lứa tuổi. Gọi là quần áo từ thiện nhưng một số bộ còn rất mới, được giặt là phẳng phiu, xếp ngay ngắn, phân thành từng loại để mọi người dễ dàng lựa chọn.

Tranh thủ chút thời gian trước khi đi chợ bán hàng, bà Vũ Thị Lương (quê Tuyên Quang) đến chọn quần áo ở tủ quần áo từ thiện. Cười tươi khi tìm được mấy chiếc áo ưng ý, bà Lương chia sẻ: "Những bộ quần áo còn rất tốt, chúng tôi có thể tiết kiệm một khoản tiền chi tiêu cho những việc khác”. Còn anh Giàng A Chùa (quê Điện Biên) làm thợ xây ôm về một túi quần áo xúc động cho biết: “Tôi đến lấy quần áo không chỉ cho bản thân mà còn gửi về cho những người nghèo ở quê. Quê tôi ở xa, còn nghèo khó lắm”.

Chở túi lớn, túi bé quần áo đã giặt là sạch sẽ, gấp gọn gàng đến xếp vào tủ, chị Nguyễn Bích Ngân, hội viên Chi hội Phụ nữ số 5 cho biết: “Tôi quyên góp quần áo ủng hộ với mong muốn sẽ giúp những người lao động khó khăn, người nghèo có thêm tấm áo ấm áp tránh mưa, tránh rét”. Phụ trách việc tiếp nhận ủng hộ quần áo từ thiện, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 5 Nguyễn Thị Túc cho biết: "Xuất phát từ thực tế cuộc sống, chi hội chúng tôi thấy vẫn còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư ăn không đủ no, mặc không đủ ấm. Những bộ áo, quần có thể đã cũ với người này nhưng lại là món quà ý nghĩa và thiết thực cho những người khác. Ban đầu, để xây dựng tủ quần áo, chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè và người thân, rồi đi vận động quyên góp. Điều khiến tôi vui nhất là tủ quần áo mới đi vào hoạt động đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người”.

Ngoài tủ quần áo ngay tại chỗ chia sẻ cho những người khó khăn quanh vùng, chi hội còn để riêng hàng chục bao quần áo đã được giặt sạch, là phẳng, gấp gọn để tặng cho người nghèo các tỉnh. Lần thứ hai tiếp nhận quần áo cũ của chi hội, bà Nguyễn Thị Vững ở Hội thánh Tin Lành miền Bắc cho biết: “Mỗi lần tôi nhận hàng chục bao tải quần, áo cũ do chị em Chi hội số 5 thu gom, tất cả còn rất mới. Sau đó, chúng tôi đem trao đến tay đồng bào vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, họ rất phấn khởi. Chúng tôi mong được đón nhận sự chung tay, chia sẻ của các nhà hảo tâm cho tủ quần áo được duy trì dài lâu”.

Tủ quần áo từ thiện cứ vơi đi rồi lại đầy bởi những tấm lòng luôn đong đầy yêu thương. Ngày càng nhiều người biết đến tủ quần áo và tình nguyện mang những bộ quần áo của mình, của gia đình đến ủng hộ. Nói về hoạt động nhân ái này, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Xuân La Trần Thị Thúy Ái cho biết: “Tủ quần áo từ thiện của Chi hội Phụ nữ số 5 tuy mới xây dựng đã nhận được sự khen ngợi của đông đảo nhân dân. Hội Liên hiệp phụ nữ phường sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này ở các chi hội khác trong toàn phường để góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người nghèo khó”.

“Nhìn thấy niềm vui của người lao động khó khăn khi tìm được chiếc áo ưng ý, chúng tôi cũng vui lây. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung phân loại, lựa chọn những bộ quần áo đã qua sử dụng để bảo đảm chất lượng ngày càng tốt hơn. Hy vọng một chút sẻ chia từ những chiếc “lá lành” sẽ giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn được động viên, vượt qua vất vả, vươn lên trong cuộc sống” - bà Nguyễn Thị Túc chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui nhỏ, ý nghĩa lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.