Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo điện tử Người tiêu dùng bị đình bản 3 tháng

Thanh Hà| 22/02/2019 20:42

(HNMO) - Ngày 22-2, Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo điện tử Người tiêu dùng vì đã có nhiều sai phạm trong hoạt động báo chí.


Theo đó, Báo điện tử Người tiêu dùng (trụ sở tại phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội) đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết “Nhiều cấp dưới bị bắt giam và bị kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân “vào lò”?”, đăng trên Báo điện tử Người tiêu dùng ngày 27-12-2018. Cụ thể là nội dung thông tin “lấp liếm việc giao đất cho 51 dự án phân lô bán nền ngay tại khu tái định cư và lấn ranh của người dân không thuộc quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm”. Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản; do vậy bị phạt tiền 15 triệu đồng và phải cải chính, xin lỗi đối với thông tin sai sự thật.

Bên cạnh đó, Báo điện tử Người tiêu dùng đã thông tin quy kết tội danh khi chưa có bản án của tòa án, sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết như đã nêu trên. Cụ thể là nội dung thông tin “Ít nhất đến lúc này, ông Lê Hoàng Quân và nhất là ông Lê Thanh Hải đã có dấu hiệu của việc “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Cố ý làm trái gây thiệt hại hết sức nghiêm trọng”. Hành vi này vi phạm điểm a, khoản 5, Điều 8 Nghị định số 159, do vậy bị áp dụng phạt ở 3 mức: Phạt hành chính 50 triệu đồng; bị tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động báo điện tử số 141/GP-BTTTT ngày 23-3-2016 (do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho Báo) trong thời hạn 3 tháng; phải cải chính, xin lỗi đối với thông tin sai sự thật này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo điện tử Người tiêu dùng bị đình bản 3 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.