Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên trước giờ vận hành

Bảo Hân| 23/02/2019 10:02

(HNMO) - Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai được đặt tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, dự kiến sẽ vận hành từ hôm nay, 23-2.



Trung tâm báo chí quốc tế với tổng diện tích khoảng 4.000m2, dự kiến sẽ phục vụ trên 2.000 phóng viên tác nghiệp, được chia làm các khu vực chung và riêng. 



Bàn thông tin để hướng dẫn các cơ quan báo chí đến tác nghiệp được đặt tại sảnh khu nhà chính.


Các mạng truyền dẫn đang hoàn tất công đoạn lắp đặt, bảo đảm đường truyền tín hiệu tốt trong suốt những ngày diễn ra hội nghị.


Phía bên ngoài là các xe kỹ thuật bảo đảm chất lượng đường truyền trực tiếp từ các địa điểm diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên về IMC, phục vụ thông tin cho các cơ quan báo chí tác nghiệp tại đây.



Màn hình led có độ lớn 50m2 cùng với hàng chục màn hình nhỏ khác được đặt ở nhiều nơi và đã hoàn tất việc lắp đặt.


Các khu làm việc riêng của các hãng thông tấn lớn trên thế giới được kiểm tra kỹ sau khi đã hoàn tất lắp đặt bàn ghế, đèn chiếu sáng và đường truyền internet.


Khu vực ăn uống dành cho báo chí được đặt ở vị trí thuận tiện, gần ngay các khu vực tác nghiệp, rộng khoảng 2.000m2, dự kiến sẽ phục vụ khoảng 4.000 suất ăn mỗi ngày. Khu vực này hiện đã được sắp xếp gọn gàng, đẹp đẽ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.



Phía bên ngoài, hàng trăm công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đang hoàn tất phần trang trí với tinh thần khẩn trương và ý thức trách nhiệm cao nhất. 


Hàng trăm người lao động, công nhân viên làm việc tại đây những ngày qua đều nỗ lực hết sức, bởi ý thức được sự đóng góp của mình, dù nhỏ bé, nhưng sẽ đem đến cho bạn bè thế giới những hình ảnh về Thủ đô Hà Nội yên bình, tươi đẹp và mến khách.


Dự kiến trong ngày hôm nay, 23-2, IMC sẽ đi vào vận hành để phục vụ các phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp. Một số hãng tin đã bắt đầu vận chuyển máy móc, thiết bị đến các khu vực làm việc của hãng.

Trung tâm báo chí sẽ hoạt động 24/24h với tinh thần chu đáo, chuyên nghiệp, đáp ứng tối đa yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, chất lượng đường truyền hình ảnh, âm thanh... phục vụ các cơ quan báo chí, các hãng thông tấn đưa tin về các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào các ngày 27, 28-2 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên trước giờ vận hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.