Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Hà Nội góp sức nâng cao hình ảnh thân thiện, văn minh của Thủ đô

Nhóm PV HNMO thực hiện| 26/02/2019 10:41

(HNMO) - Chỉ còn một ngày nữa, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều tiên lần hai sẽ diễn ra tại Hà Nội. Những ngày này, cùng với các cấp, các ngành toàn thành phố, người dân Hà Nội đang chung tay xây dựng hình ảnh Thủ đô thân thiện, mến khách, văn minh.


Để chào đón Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, Hà Nội đã tiến hành nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng như tuyên truyền nếp sống văn minh tới mỗi người dân. Bên cạnh đó, việc trang hoàng đường phố cũng được đẩy mạnh. Trong không khí khẩn trương đó, người dân Hà Nội đang rất háo hức, mong chờ sự kiện này và cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực.

Ông Phạm Đức (77 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội): Cùng phát huy nét đẹp ứng xử văn minh của người Hà Nội

Là một người dân Thủ đô Hà Nội, tôi tự hào khi thành phố của mình được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hòa Kỳ - Triều Tiên. Điều đó chứng tỏ sự công nhận của thế giới về những chuyển biến tích cực của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong những năm qua, xứng đáng danh hiệu Thành phố Vì hòa bình.

Ông Phạm Đức


Tôi thấy mình cần có trách nhiệm, dù bé nhỏ, đóng góp vào việc xây dựng hình ảnh Thủ đô xanh - sạch - đẹp, văn minh. Những ngày qua, tôi cùng bà con tại tổ dân phố đã thường xuyên vệ sinh đường phố, chăm sóc cây cảnh, duy trì ngõ phố sạch sẽ, treo cờ, trồng hoa... Chúng tôi nhắc nhở nhau, nêu cao tinh thần, phát huy nét đẹp ứng xử văn minh của người Hà Nội bằng các việc làm cụ thể, không vứt rác bừa bãi, ứng xử nhã nhặn với khách du lịch… Chúng tôi mong Hà Nội và người dân Thủ đô sẽ để lại những ấn tượng tốt với bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Hiển (71 tuổi, số 3 Hàng Phèn, Hà Nội): Góp sức giữ cho Hà Nội xanh - sạch -đẹp

Là một người con sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, tôi luôn tự hào và yêu mến thành phố của mình. Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên được tổ chức tại Hà Nội. Đây thực sự là thời điểm vô cùng tốt để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam với thế giới. Cũng như nhiều khu phố khác, tôi và những người dân trong khu phố tích cực tham gia phong trào vệ sinh đường phố, giữ cho Hà Nội xanh - sạch - đẹp, thể hiện sự thân thiện, hiếu khách với bạn bè quốc tế. Nhiều cửa hàng kinh doanh trong khu phố cũng được nhắc nhở bày bán gọn gàng, thể hiện sự mến khách, văn minh kinh doanh. Hơn bao giờ hết, đây là lúc mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để cùng nhau xây dựng hình ảnh Thủ đô thân thiện, đẹp.

Ông Nguyễn Ngọc Hiển


Và việc duy trì phố phường sạch đẹp không phải chỉ trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh mà còn cần được mỗi người thực hiện hằng ngày, có vậy mới hình thành thói quen, nếp sống. Tôi hy vọng, sự kiện này như là một dịp để mỗi người Hà Nội xốc lại bản thân, thực hiện tốt ứng xử thanh lịch, văn minh trong công việc, sinh hoạt hằng ngày.

Lại Thanh Nga (Khoa Nhà nước – Pháp luật, Học viện Báo chí và Tuyên truyền): Hãy chào đón các vị khách bằng nụ cười thân thiện

Lại Thanh Nga, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền


Là công dân Việt Nam, tôi rất tự hào khi đất nước mình được chọn là nơi diễn ra sự kiện ngoại giao quan trọng này. Được biết, đến Hà Nội để theo dõi, đưa tin về sự kiện này có gần 3.000 nhà báo nước ngoài và hơn 500 phóng viên trong nước. Như vậy, mỗi ngày sẽ có hàng nghìn tin tức, bài và ảnh của hàng trăm tờ báo nước ngoài nhắc đến tên Hà Nội, Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam. Tôi nghĩ, chúng ta có rất nhiều cách để tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế như: Giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, không vứt rác bừa bãi, sẵn sàng giúp đỡ khách du lịch… Những việc làm này dù nhỏ bé và đơn giản nhưng có ý nghĩa quan trọng. Nhưng trước hết, hãy chào đón mọi du khách tới Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng bằng nụ cười và cách ứng xử lịch sự, thân thiện.

Chị Nguyễn Thị Hương, chủ quán Mỳ phố (67A Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội):
Cam kết phục vụ tốt nhất

Chị Nguyễn Thu Hương thu dọn gọn gàng cửa hàng


Trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hòa Kỳ- Triều Tiên, chúng tôi không tăng giá thực đơn và cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ tốt nhất để các vị khách trong nước và quốc tế luôn cảm thấy thoải mái khi thưởng thức các món ăn của Hà Nội. Tôi ý thức được rằng, đây là thời điểm để mỗi người dân thể hiện tối đa sự thân thiện, hòa nhã, mến khách. Chúng tôi cam kết sẽ phục vụ những món ăn ngon, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trước cửa quán, bố trí chỗ để xe gọn gàng. Tôi mong rằng hình ảnh đường phố Hà Nội sạch đẹp, văn hóa ẩm thực ấn tượng sẽ là những dấu ấn trong lòng du khách.

Ông Khánh Trình (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm): Hà Nội như đang trong ngày hội lớn

Ông Khánh Trình (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm)


Việc Hà Nội được chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên khiến cho tôi và hàng triệu người dân Việt Nam tự hào, háo hức. Tôi mong chờ một kết quả tuyệt vời từ hội nghị thượng đỉnh lần này. Qua việc tổ chức sự kiện này, Việt Nam, Hà Nội sẽ được cả thế giới biết đến là một đất nước hòa bình, an toàn với những con người hiền hậu, thân thiện và mến khách. Cũng từ sự kiện này, nhiều món ăn, đặc sản của Hà Nội được du khách quốc tế biết đến; du lịch Thu đô sẽ có cơ hội to lớn để phát triển... Những ngày này, nhìn đường phố, con ngõ của Thủ đô sạch sẽ, thông thoáng hơn, nhiều hoa và đèn được trang trí…, tôi có cảm giác Hà Nội như đang trong ngày hội lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội góp sức nâng cao hình ảnh thân thiện, văn minh của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.