Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Nguyệt Ánh| 01/03/2019 16:21

(HNMO) - Ngày 1-3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3.

Giao lưu tọa đàm tại hội thảo Nữ lãnh đạo trong thời kỳ công nghiệp 4.0 và bình đẳng giới tại nơi làm việc.


Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cho biết, nhằm xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em phát huy hết tiềm năng và huy động cả hệ thống chính trị, toàn xã hội chung tay hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn năm 2019 là năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em".

Theo đó, năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" sẽ tập trung vào 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình; An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn trên môi trường mạng; An toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

Lễ kỷ niệm 109 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3 và phát động "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em" sẽ được tổ chức trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào sáng 6-3.

Dịp này, nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ được tổ chức như: Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2018 và Giao lưu giữa các nhà khoa học nữ với sinh viên tại Hà Nội (4-3); chương trình "Đối thoại với sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em" (13-3); Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề "Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh"; các hoạt động triển lãm của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam: Triển lãm lưu động "Hành trình bình an", triển lãm "Vì một cuộc sống an toàn"; Hội sách 8-3 (diễn ra từ ngày 2 đến 9-3); các diễn đàn "Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em gái", "Thực trạng, hệ lụy của tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và giải pháp phòng ngừa"; hội thảo "Phụ nữ truyền thống và phụ nữ hiện đại - Ai đẹp hơn ai"...

* Cùng ngày, hội thảo "Nữ lãnh đạo trong thời đại công nghiệp 4.0 và bình đẳng giới tại nơi làm việc" do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận và thảo luận các vấn đề: Nữ lãnh đạo trong thời đại công nghiệp 4.0: Các giá trị nội lực của lãnh đạo; tư duy lãnh đạo 4.0 và bình đẳng giới tại nơi làm việc; tham gia đố vui kiến thức về bình đẳng giới...

Hội thảo còn có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng từ các chuyên gia có kinh nghiệm và tâm huyết trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, lao động, việc làm, công nghệ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.