Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tài khoản Facebook đưa tin sai sự thật về bệnh dịch tả lợn châu Phi sẽ bị phạt 20 triệu đồng

B.Hân| 11/03/2019 20:28

(HNMO) - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi đăng tin sai sự thật về bệnh dịch tả lợn châu Phi trên trang fanpage

Trên fanpage "Đầm bầu thời trang Mami" hiện đã trích dẫn những thông tin chính thống, chính xác về bệnh dịch tả lợn châu Phi.


Tại buổi làm việc, chủ tài khoản này đã thừa nhận và nhận thức rõ hành vi đưa thông tin không chính xác về bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Chủ fanpage này cũng đã gỡ bỏ nội dung không chính xác và gửi thông tin đến các đối tác thông báo những nội dung đã đăng tải về bệnh dịch tả lợn châu Phi có lây sang người là không đúng sự thật.

Bên cạnh đó, fanpage “Đầm bầu thời trang Mami” cũng đăng tải nội dung giải thích, do quá sợ hãi và lo lắng cho sức khỏe của cộng đồng nên đã vội vàng "copy và share" những thông tin giả mạo về bệnh dịch tả lợn châu Phi khi chưa có kiểm chứng.

"Tôi rất tiếc và mong được gửi lời xin lỗi chân thành tới các bạn và cộng đồng vì sự cố đáng tiếc đó" - chủ tài khoản này chia sẻ.

Ông Lê Quang Tự Do thông tin, sau khi cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu, chủ tài khoản trên cũng đã chủ động các biện pháp khắc phục hậu quả; đã ký nhận biên bản thừa nhận các hành vi sai phạm, chấp nhận bị xử phạt hành chính.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi đăng tin sai sự thật về bệnh dịch tả lợn châu Phi trên trang fanpage "Đầm bầu thời trang Mami", dự kiến mức phạt là 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tài khoản Facebook đưa tin sai sự thật về bệnh dịch tả lợn châu Phi sẽ bị phạt 20 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.