Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại với sinh viên về bình đẳng giới

Dương Linh| 13/03/2019 14:21

(HNMO) - Ngày 13-3, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình Đối thoại sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em.


Trực tiếp tham gia đối thoại có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong; bà Eliza Fernandez Saenz, Trưởng Văn phòng UN Women cùng hơn 500 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Thủ đô.

Buổi đối thoại mở đầu bằng góc nhìn của sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ; những câu hỏi xoay quanh việc làm thế nào để bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em ở nơi công cộng; những rào cản đối với việc phụ nữ vươn lên trong học tập và sáng tạo; vấn đề bình đẳng giới trong lao động việc làm; làm gì để hỗ trợ nữ sinh viên học tập và nghiên cứu khoa học... Trong khuôn khổ chương trình còn có phần tranh biện giữa các sinh viên về một trong những vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay, đó là "Có nên hình sự hóa hành vi quấy rối tình dục hay không?".

Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, các đại biểu đã lần lượt trao đổi, giải đáp những thắc mắc, quan tâm; đồng thời tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các bạn trẻ về những vấn đề liên quan.

Chương trình đối thoại là hoạt động cụ thể của tổ chức đoàn, hội nhằm tuyên tuyền, chia sẻ thông tin và nâng cao nhận thức, hành động cho sinh viên, cũng như tạo cơ hội cho thế hệ trẻ đóng góp ý kiến, nêu quan điểm, chính kiến của mình về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại với sinh viên về bình đẳng giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.