Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng với việc thôn

Hiền Phương| 16/03/2019 07:53

(HNM) - Tham gia công tác mặt trận 10 năm qua, bà Nguyễn Thúy Được, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Vệ Sơn Đông (xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn) đã có nhiều đóng góp trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.


Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà Được cùng các thành viên Ban Công tác mặt trận thôn đã tuyên truyền, vận động nhân dân chỉnh trang khuôn viên nhà cửa; quyên góp tiền của, ngày công, hiến đất xây dựng công trình nông thôn mới. Nổi bật, bà Được và các thành viên Ban Công tác mặt trận thôn vận động được 8 hộ tự nguyện hiến 370m2 đất để làm đường giao thông. Hạ tầng thuận lợi, nhiều hộ dân đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đạt thu nhập cao, góp phần ổn định cuộc sống.
Thực hiện cuộc vận động “Sáng - xanh - sạch đẹp” do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động, bà Được cùng với Ban Công tác mặt trận triển khai công tác tự quản vệ sinh môi trường đến 100% hộ dân trong thôn, động viên các tầng lớp nhân dân cùng thực hiện. Vì vậy, nhân dân đã tích cực trồng hoa 2 bên đường làng tạo cảnh quan đẹp mắt. Vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, mọi người trong thôn đều tự giác vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Với vai trò là Trưởng ban Công tác mặt trận, trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11) hằng năm, bà Được còn tổ chức cho các hộ dân ký cam kết thực hiện quy ước thôn, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Do làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều năm qua thôn Vệ Sơn Đông không có tệ nạn xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; số hộ được công nhận gia đình văn hóa đạt trên 90%.

Với những đóng góp cho sự phát triển chung của thôn Vệ Sơn Đông, bà Nguyễn Thúy Được thực sự là tấm gương tiêu biểu của cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng với việc thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.