Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Văn hóa Hà Nội phải là trung tâm đào tạo uy tín của quốc gia và khu vực

Phương Nguyên| 27/03/2019 07:06

(HNM) - Ngày 26-3, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gắn Huân chương lao động hạng Ba lên lá cờ thi đua của nhà trường. Ảnh: Tổ quốc


Là cơ sở đào tạo cán bộ văn hóa lớn nhất cả nước, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là nơi học tập, rèn luyện của hàng chục nghìn cán bộ văn hóa trên khắp cả nước, những người trực tiếp bảo vệ, giữ gìn, phát huy và xây dựng nền văn hóa Việt Nam. Trong số các sinh viên, nhà giáo từng học tập, công tác ở trường, không ít người đã anh dũng hy sinh trên chiến trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, không chỉ mang trọng trách “soi đường cho quốc dân đi”, văn hóa còn là mục tiêu và động lực của sự phát triển. Đảng ta đã xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt và văn hóa là nền tảng tinh thần.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn mỗi giảng viên, cán bộ, sinh viên của trường luôn là tấm gương sáng về trí tuệ và tâm hồn. Không chỉ trong trường mà ở mọi nơi, mọi lúc. Không chỉ trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu mà trong mọi hoàn cảnh, tình huống, trong mọi thái độ, cử chỉ, việc làm dù là nhỏ nhất.

Trong quá trình thực hiện tự chủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm sát sao để Trường Đại học Văn hóa Hà Nội và các cơ sở đào tạo, nghiên cứu về văn hóa có điều kiện để phát triển thành các trung tâm đào tạo có chất lượng, uy tín. Đặc biệt, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội không chỉ phấn đấu thành một trung tâm đào tạo uy tín nhất nước mà còn trong khu vực và xa hơn là quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Văn hóa Hà Nội phải là trung tâm đào tạo uy tín của quốc gia và khu vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.