Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phấn đấu nâng hạng chỉ số PCI năm 2019

B.Hân| 28/03/2019 16:15

(HNMO) - Toàn thành phố phấn đấu đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh theo Nghị quyết số 02/NQ-CP so với kết quả đã đạt trong năm 2018.

Hà Nội giữ vững tỷ lệ đăng ký kinh doanh qua mạng đạt 100%. Ảnh minh họa


UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) thành phố Hà Nội năm 2019, định hướng đến năm 2021.

Theo đó, toàn thành phố phấn đấu năm 2019, các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh theo Nghị quyết số 02/NQ-CP tiếp tục đạt và vượt so với các chỉ tiêu đã đạt trong năm 2018; chỉ số PCI năm 2019 đạt điểm số và xếp hạng tăng so với năm 2018. Các sở, ngành, quận, huyện, thị xã duy trì công khai minh bạch, cập nhật và hướng dẫn rõ ràng 100% các quyết định, chính sách, thủ tục hành chính trên website/trang thông tin điện tử của đơn vị...

Bên cạnh đó, thành phố giữ vững tỷ lệ đăng ký kinh doanh qua mạng đạt 100%; duy trì tỷ lệ doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử đạt trên 98%; đảm bảo 100% hồ sơ hoàn thuế được kiểm tra theo quy định và giải quyết đúng hạn. Hà Nội cũng đặt mục tiêu thời gian thông quan hàng hóa dưới 5 giờ 15 phút đối với hàng hóa xuất khẩu và dưới 21 giờ đối với hàng hóa nhập khẩu...

100% trường học, bệnh viện, công ty điện, công ty cấp, thoát nước, công ty vệ sinh môi trường, các công ty viễn thông, bưu chính, truyền hình trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện, trông giữ xe..., khuyến khích sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ.

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ, giải pháp để các chỉ số thành phần, các chỉ tiêu của Chỉ số PCI đạt kết quả tốt, khắc phục các chỉ số thành phần, chỉ tiêu còn xếp hạng thấp, hoặc giảm hạng để kết quả Chỉ số PCI năm 2019 tăng điểm số và tăng hạng so với năm 2018. Đồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp về kế hoạch của thành phố, các đơn vị trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của Hà Nội, vị thế của Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phấn đấu nâng hạng chỉ số PCI năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.