Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có kết quả ADN của các nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà xưởng tại Nam Từ Liêm

Chu Dũng| 13/04/2019 12:40

(HNMO) - Sáng 13-4, cơ quan chức năng sau khi cơ bản hoàn thành việc xác định kết quả ADN của 7 nạn nhân đã trao các giấy tờ có liên quan đến người thân của họ.

Thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào khoảng 15h40 ngày 12-4. Ảnh: Quang Thái


Như đã đưa tin, sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại 4 nhà xưởng thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), trong gần một ngày, các lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm toàn bộ 8 thi thể của những người mắc kẹt lại trong đám cháy để đưa khỏi hiện trường.

Do chịu nhiệt độ cao trong thời gian dài nên thi thể các nạn nhân đều bị than hóa, không thể nhận dạng theo cách thông thường. Cơ quan chức năng cho biết, chỉ có duy nhất một người đeo dây chuyền bằng bạc trên cổ được người nhà xác nhận là anh Lê Văn Hải (sinh năm 2001, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Với 7 nạn nhân còn lại, cơ quan chức năng đã thu mẫu của những người thân để giám định ADN. Sáng 13-4, sau khi cơ bản hoàn thành công tác giám định, cơ quan chức năng đã trao cho người thân các nạn nhân một số giấy tờ có liên quan để bàn giao tử thi.

Trước đó, sáng 12-4, trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu tiến hành xét nghiệm ADN để xác định rõ danh tính các nạn nhân trong trường hợp không thể nhận dạng.

Liên quan đến vụ cháy, chiều tối 12-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy", theo Điều 313 Bộ luật Hình sự, để điều tra làm rõ. Bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ cháy có thể là do sự cố chập điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có kết quả ADN của các nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà xưởng tại Nam Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.