Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn Hà Nội

Mai Hữu| 15/04/2019 06:34

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 1482/UBND-NC về việc thực hiện Công điện số 424/CĐ-TTg ngày 12-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà xưởng tại ngõ 1 phố Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).


Theo đó, UBND thành phố giao Công an thành phố phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan triển khai tập trung thực hiện điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, khẩn trương làm rõ trách nhiệm việc để xảy ra cháy để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Công an thành phố theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình vụ việc, kịp thời báo cáo UBND thành phố nội dung vượt thẩm quyền.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, quận Nam Từ Liêm khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, chia buồn đến gia đình, thân nhân của các nạn nhân trong vụ cháy, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương, tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Sở Y tế và các đơn vị có liên quan triển khai bảo đảm việc chăm sóc sức khỏe và hồ sơ liên quan đến các nạn nhân theo quy định pháp luật.

Công an thành phố và các sở, ngành thành phố phối hợp với UBND các quận tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập phòng cháy, chữa cháy, thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn.

Thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cần coi trọng công tác phòng cháy, chữa cháy, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố trong việc triển khai thực hiện pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.