Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân: Quây 6.000m2 khu Đầm Hồng để quản lý, chống lấn chiếm đất công

Hương Thủy| 18/04/2019 10:16

(HNMO) - Sáng nay (18-4), UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức quây tôn để quản lý, chống lấn chiếm trên khu Đầm Hồng thuộc phường Khương Đình.


Lực lượng chức năng vận chuyển vật liệu vào khu vực cần quây.


Khu vực Đầm Hồng có diện tích 52.902,6m2, thuộc loại đất công; trong đó 30.312,3m2 được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Thanh Xuân quản lý, UBND phường Khương Đình quản lý 22.590,3m2.

Tôn được tập kết.


Theo bà Nguyễn Thị Kim Vân, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Thanh Xuân, khu vực được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Thanh Xuân quản lý giáp với quận Hoàng Mai, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng gặp nhiều khó khăn, bởi có một số dự án "treo" như: Đường vành đai 2,5, đường Tôn Thất Tùng kéo dài…

Tại khu vực này, nhiều phế thải, rác thải bị đổ trái phép. Điều đáng nói, một số đối tượng đã lấn chiếm, lén lút xây dựng các công trình trái phép, trồng cây cối, hoa màu, nuôi vật nuôi... trên khu đất công này khiến người dân trong khu vực bức xúc.

Đóng sắt để dựng tôn.


UBND phường Khương Đình phối hợp với Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận Thanh Xuân đã tổ chức giải tỏa các công trình, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu trên khu đất có diện tích hơn 24.000m2 đầu Đầm Hồng.

Với 6.000m2 còn lại, để xử lý triệt để các vi phạm về đất đai, xây dựng trái phép, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Thanh Xuân và UBND phường Khương Đình đã có Kế hoạch liên tịch tổ chức thực hiện giải tỏa công trình, vật kiến trúc, cây, hoa màu. Bước đầu, hôm nay, việc rào tôn quanh khu vực có diện tích 6.000 m2 đã được thực hiện để thuận lợi hơn cho việc quản lý, chống lấn chiếm, đổ trộm phế thải.

Quây tôn.


Sáng nay, lực lượng chức năng của quận Thanh Xuân và phường Khương Đình đã tiến hành rào tôn trên diện tích 6.000m2 tại khu vực này. Dự kiến, công việc sẽ hoàn thành trong ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân: Quây 6.000m2 khu Đầm Hồng để quản lý, chống lấn chiếm đất công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.